ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลานพังบ้านกลางดึก สามพ่อแม่ลูกวิ่งหนีรอบบ้าน

เมื่อเวลา 03.43 น. วันที่ 1 พค. 65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าทับลานจำนวน 1 ตัว บุกเข้ามาพังบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายวิชา พู่ถนนนอกและนางวันทนา เรืองคำ

เจ้าของบ้านเล่าว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมาได้ยินเสียงหมาเห่าที่หน้าบ้านจึงบอกภรรยาว่าช้างน่าจะมาที่หน้าบ้านเราให้ปลุกชายให้ลุกขึ้นจากที่นอน จากนั้นเปิดประตูบ้านออกมาดู พบช้างมายืนอยู่ที่หน้าบ้านห่างกัน 2 เมตร ทันใดนั้นช้างเอาหัวโขกกำแพงปูนและกำแพงปูนได้พังลงช้างใช้งวงควานหาของกินในครัว ตนพาภรรยาและลูกออกมานอกบ้านช้างเดินวนรอบบ้าน ตนเองพาภรรยาและลูกวิ่งหนีรอบบ้านจากนั้นช้างได้ผละออกจากบ้านของตัวเอง เดินไปยังบ้านของพ่อซึ่งอยู่ถัดไปอึดใจต่อมาช้างป่าได้หนีขึ้นไปทางป่ายางพาราหลังบ้าน ขณะเดียวกันได้โทรแจ้งให้ชุดเฝ้าระวังช้างป่าเข้ามาช่วยเหลือ

ในเวลาต่อมา นายยงยุทธ ประเพณี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้รายงานให้ผู้ใหญ่บ้านทราบและนำกำลังจิตอาสาเฝ้าระวังช้างเดินทางไปที่บ้านนายวิชาแต่ไม่พบช้างป่าตัวดังกล่าว และห่างจากบ้านนายวิชา
400 เมตร พบมีการแอบเอาเกลือและข้าวสารมาวางไว้เพื่อที่จะทำโป่งเทียมให้ช้างป่าได้กิน

กระทั่งเวลา 08.00 น. นายวิชาออกไปช่วยเพื่อนบ้านกรีดยางพารา ขณะนั้นได้ยินเสียงหมาเห่าเมื่อหันไปมองเห็นช้างป่าวิ่งไล่หมาและมุ่งหน้ามาทางพวกตน จึงพากันหนีออกจากปลายางกลับมาที่บ้าน นายกอบต.และคณะกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานเดินทางมาที่บ้านของนายวิชาเพื่อสำรวจความเสียหายและจะทำการซ่อมแซมบ้านให้นายวิชาภายในเร็ววันนี้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link