เปิดศึกน้ำแข็งหลอดเคลียร์ปัญหาไม่จบชักปืนยิงใส่กันเจ็บ 3 ราย


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.วีระพงษ์ อะภัยวงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทกันและใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้บาดเจ็บอาการสาหัสในที่เกิดเหตุ 2 ราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านษมาภรณ์ หมู่ 11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบนถนนเมนสายหลักทางเข้าหมู่บ้านใกล้ร้านขายของชำ เข้าจากปากซอยประมาณ 300 เมตร พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย ชื่อนายชัยวัฒน์ นุชพลอย อายุ 64 ปี นอนหงายจมกองเลือดในสภาพถูกยิงที่เบ้าตาข้างซ้ายกระสุนถากกะโหลกจนมีบาดแผลเปิดอาการสาหัส ใกล้กันยังพบนาย กิตติพันธ์ ( เสื้อเทา ) รัตนอนันต์ อายุ 49 ปี นอนกองอยู่กับพื้นในสภาพบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่ศีรษะโดยในมือยังกำพระกริ่งที่ห้อยคอไว้แน่น เจ้าหน้าที่จึงเข้าให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวนายชัยวัฒน์ ที่อาการสาหัส ส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ส่วนนายกิตติพันธ์ ผู้บาดแผลที่มีบาดแผลที่ศีรษะมูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลจนอยู่ในอาการปลอดภัย และพอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ ได้ จึงให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ ขณะเดียวกันยังได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางพลี มีผู้บาดแผลจากเจ็บเหตุการณ์ดังกล่าวที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส มีพลเมืองดี พาซ้อนท้ายจักรยานยนต์มาส่งที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเข้าตรวจสอบ
ขณะที่ในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. สีดำตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 1 กระบอก พร้อมซองหนังใส่ปืน 1 อัน และมีกระปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่กับพื้นถนนจำนวน 2 ปลอก มีกระสุนคาปืนตกอยู่ที่พื้น 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาดเดียวกัน กระจายตามพื้น 2 ปลอก พระกริ่ง 1 องค์ เจ้าหน้าที่จึงได้เคลียร์อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวพบว่าในรังเพลิงของปืนกระบอกดังกล่าวยังมีปลอกกระสุนขนาดเดียวกันติดคางอยู่ในลำกล้องอีก 1 ปลอก ส่วนในแมกกาซีน มีลูกกระสูนที่ยังไม่ได้ใช้งานบรรจุอยู่ในแมกกาซีนจำนวน 12 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นห่างกันออกไปเล็กน้อยที่หน้าร้านขายของชำพบรถจักรยานยนต์ ของนายกิตติพันธ์ จอดอยู่ โดยมีร่องรอยกระสุนยิงเข้าที่เบาะนั่งและยางล้อหลังจนได้รับความเสียหาย พนักงานสอบสวนจึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ
จากการสอบถามนายสงกรานต์ โกยม อายุ 25 ปี พยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่อยู่หน้าบ้านซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ได้สังเกตเห็นว่ามีกลุ่มชายนั่งดื่มสุรากันอยู่ที่หน้าร้านและได้ยินเสียงคล้ายคนจะมีเรื่องกัน จึงหันไปมองพบว่านายกิตติพันธ์ และ นายชัยวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บทั้งสอง ขี่รถจักรยานยนต์มาถามหาชายสองคน ทำนองว่าจะมาขอเคลียร์ ที่ชายทั้งสองขี่รถจักรยานยนต์ตามไปหาตนที่บ้าน แต่ทางคนเฝ้าร้านบอกว่าไม่อยู่ นายกิตติพันธ์ จึงให้ไปตามมาเคลียร์กันให้รู้เรื่อง พอไม่นานก็พบว่าพากันขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่เกิดเหตุแล้วเกิดการโต้เถียงกันก่อนจะเกิดการชกต่อยกัน ตนได้เข้าไปห้ามจนกระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงต้องถอยออกมาเพราะกลัวจะโดนลูกหลง
ขณะที่นาย กิตติพันธ์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ซึ่งยังอยู่ในอาการเมาสุรา ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายชัยวัฒน์ กลับมาจากการดื่มสุราที่บ้านเพื่อนพอมาถึงร้านค้าที่เกิดเหตุจึงจอดรถลงไปขอซื้อน้ำแข็ง เพื่อที่จะพากันไปนั่งดื่มต่อที่บ้าน ตนขอซื้อน้ำแข็งหลอด แต่กลับถูกกลุ่มที่ตั้งวงสุราหน้าร้านดังกล่าว พูดจาคล้ายกับยั่วโมโห ทำนองว่าจะซื้อน้ำแข็งขายเท่าไหร่ 10- 20- 30 บาท ตนจึงพูดกลับไปว่า พี่กินกันสองคนจะซื้อเท่าไหร่ดี งั้นของซื้อ 10 บาทก็แล้วกัน พอได้น้ำแข็ง ตนก็กลับเข้าไปบ้านไม่นานก็พบว่ามีชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ตามเข้ามาจอดดูที่หน้าบ้านทำนองจะไปหาเรื่อง ก่อนที่จะขี่รถออกไปตนจำได้ว่าสองคนนี้เพิ่งปะทะอารมณ์กันที่หน้าร้านขายของชำ เรื่องซื้อน้ำแข็งหลอด ตนจึงชวนนายชัยวัฒน์ ขี่รถจักรยานยนต์ ตามออกมาเพื่อจะมาสอบว่าขับรถตามเข้าไปที่บ้านทำไม แต่พอออกมาไม่เจอจึงให้ทางคนเฝ้าร้านไปตามกลับมาพอมาถึงก็เกิดการชกต่อยกันแล้วถูกฝ่ายตรงข้ามใช้ด้ามปืนตบที่ศีรษะตนเองจนล้มลง ทำให้นายชัยวัฒน์ ซึ่งพกปืนมาด้วย แต่ถูกคู่กรณีใช้อาวุธปืนยังใส่จำนวน 2 นัดถูกเบ้าตาของนายชัยวัฒน์ ล้มลง แต่นายชัยวัฒน์ ผู้บาดเจ็บได้กัดฟันใช้อาวุธปืนยิงใช้ผู้ก่อเหตุไปหนึ่งนัด ที่กำลังจะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จะหลบหนี ก่อนที่จนหมดสติไป
พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวมาจากเรื่องการขอซื้อน้ำแข็งกันจนเกิดการพูดจายั่วอารมณ์กันเกิดขึ้นก่อนที่ฝ่ายกลุ่มผู้ก่อเหตุจะขับจักรยานยนต์ ไปวนหน้าบ้านของนายชัยวัฒน์ ทำให้นายชัยวัฒน์และนายกิตติพันธ์ ตามออกมาเพื่อหวังเคลียร์สอบถามสาเหตุที่ขับรถตามไปวนหน้าบ้านแต่เกิดคุยกันไม่ลงตัวก่อนจะบานปลายแล้วรุมทำร้ายร่างกายกันจนมีการเอาอาวุธปืนที่ต่างฝ่ายต่างเตรียมกันมาเปิดฉากยิงใส่กันจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้รอการสอบสวนผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลบางพลี อีกครั้งว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ซึ่งขณะนี้พอจะทราบตัวฝ่ายของผู้ก่อเหตุที่หลบหนีแล้ว อยู่ระหว่างให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามตัวมาสอบปากคำและดำเนินคดีต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link