นอภ.นาตาล เข้ม.! สนธิกำลังลาดตระเวน ตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง

นอภ.นาตาล เข้ม.! สนธิกำลังลาดตระเวน ตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง
วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 -10.30 น. ภายใต้อำนวยการของ นายอุบล พีระพรปัญญา นายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้นายกรณ์ บุตรพินธุ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอนาตาล พร้อมด้วยสมาชิก อส. กองร้อยอส.อ.นาตาล ที่ 23 บูรณาการกำลังร่วมกับ ร้อย คทร.กกล.สุรนารี , ร้อย ทพ.2302 ,จนท.ตำรวจชุดสืบสวนสภ.นาตาล และฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล ทำการลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ และพื้นที่เสี่ยงและล่อแหลม บริเวณริมแม่น้ำโขง ในพื้นที่บ้านดอนงิ้ว ม.9 ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เพื่อป้องกันการกระทำผิด เช่น การลักลอบนำเข้ายาเสพติด การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ และ การลักลอบกระทำความผิดตามเงื่อนไขแนวชายแดน ตลอดจนเป็นการป้องกันลักลอบส่งออกสิ่งของผิดกฎหมาย เช่น ไม้พะยูง สัตว์เลี้ยง รถยนต์/จักรยานยนต์ เป็นต้น ซึ่งผลจากการปฏิบัติในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบคนหรือกลุ่มบุคคลกระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด
นายอุบล พีระพรปัญญา นายอำเภอนาตาล ซึ่งลงพื้นที่ด้วยตนเองในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานี เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่ผ่านมาหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันป้องกันและจับกุมตรวจยึดยาเสพติด และจับกุมแรงงานต่างด้าวชาว สปป.ลาว ที่ลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาหางานทำในประเทศไทยซึ่งส่วนใหญ่จะลักลอบข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาทางด้านอำเภอโขงเจียม , เขมราฐ , นาตาล และ โพธิ์ไทร โดยแรงงานเหล่านี้บางครั้งจะตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ปะปนเข้ามาด้วย ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าวได้อีกด้วย
นอกจากนี้ การลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ และพื้นที่เสี่ยงและล่อแหลม บริเวณริมแม่น้ำโขง ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการป้องกันการกระทำผิดต่างๆดังกล่าวข้างต้นแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนการป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และ เป็นการพิทักษ์ชีวิตและทรัพย์สินประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนต่อเจ้าหน้าที่ของรัฐ และยังเป็นการสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนตามแนวชายแดนอีกด้วย นายอำเภอนาตาล กล่าว.

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link