ชัยภูมิตรวจสอบรอยเสือที่อบกลางไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน

จนท.ลุยตรวจสอบรอยเสือที่พบกลางไร่มันสำประหลังของชาวบ้าน
วันนี้ 5 พ .ค. 65 จากกรณีที่มีชาวบ้านพบรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าเสือเดินย้ำในไร่มันและในป่าทิศตะวันตกของหมู่บ้านท่าบอน ม.8 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ นั้น
ล่าสุด นายสาธิต หาญรบ ปลัดอำเภอหนองบัวระเหว นายชม มาแดง หน.อุทยานแห่งชาติไทรทอง พ.ต.ท. ประพัฒ. พุฒนิล สวป. สภ.หนองบัวระเหว และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านลุยตรวจสอบรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าเสือที่พบพร้อมออกหาป่าหลังรับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบตัวสัตว์มีลักษณะคล้ายเสือนอนอยู่ในโคลดหิน ในป่าห่างจาหมู่บ้าน ประมาณ 3 กม.

โดย นายชม มาแดง หน.อุทยานแห่งชาติไทรทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำภาพรอยเท้าเสือ มาเปรียบเทียบกับรอยเท้าสัตว์ที่พบ ยันเป็นรอยเท้าสัตว์ มีด้วยกัน 2 ตัว แต่ตรวจสอบลักษณะแล้วมีความเป็นไปได้ว่าจะรอยเท้าสุนัขก็เป็นได้
ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่ปักใจเชื่อตามที่หัวหน้าอุทยานแจ้งเนื่องจากว่ารอยเท้าที่พบแตกต่างจากรอยเท้าของสุนัขเพราะชาวบ้านดูออกว่ารอยเท้าสุนัขหรือสัตว์ใหญ่ ต้องเห็นตัวจริงๆถึงจะเชื่ออย่างไรก็ยังเชื่อว่าเป็นรอยเท้าเสือจริงๆอย่างแน่นอน
ขณะเดียวกันระหว่างที่เดินตรวจสอบและค้นหา ทางด้านนายสุริยะ คำน้อย อายุ51 ปี เจ้าหน้าที่ป้องกัน ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ก็ได้วิ่งร้องเสียงดังด้วยท่าทีตกใจออกจากป่า มาเรียกเพื่อนที่เดินค้นหาอยู่ในระแวกใกล้เคียงว่า ตนพบสัตว์ คล้ายเสือ มีสีออกแดงๆดำๆแต่มองเห็นไม่ค่อยชัดเจน ซึ่งวิ่งหลบซ่อนอยู่ในป่าไผ่ ตนเห็นแล้วจึงพยายามวิ่งออกมาด้วยความกลัวเพื่อมาเรียกเพื่อนไปดู แต่พอไปถึงจุดดังกล่าวก็พบแต่รอยเท้า ซึ่งก่อนนี้ระหว่างนายสุริยะได้แกะรอยเท้าสัตว์ที่พบมาเรื่อยๆ และได้ยินเสียงใบไม้ดังขึ้นแค๊กๆจึงชะเง้อไปดู เห็นสัตว์ ลักษณะคล้ายเสือด้วยความตกใจจึงวิ่งมาตามเพื่อนไปดู แต่ก็ไม่พบตัวสัตว์พบแต่รอยเท้า จากนั้นจึงได้แกะรอยไปเรื่อยๆซึ่งพบแต่รอยเท้าสัตว์ที่เดินหายไปในป่า ต่อมานายสาธิต หาญรบ ปลัดอำเภอหนองบัวระเหว จึงได้มีการสั่งให้ถอนกำลังออกจากพื้นที่เพื่อทำการวางแผนในการตรวจสอบและค้นหาไว้ก่อน พร้อมชี้แจงให้ชาวบ้านทราบหากมีการติดตามความเคลื่อนไหวของสัตว์ดังกล่าวได้หรือพบตัวเป็นให้ถ่ายภาพไว้แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบได้ตลอด แต่เบื้องต้นรอยเท้าดังกล่าวทางผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าสันนิษฐานว่าเป็นรอยเท้าสุนัขที่มีขนาดตัวใหญ่ก็ขอฝากถึงชาวบ้านอย่าได้ตกใจกลัวหรือพากันแตกตื่นให้มากนัก อย่างไรก็ดีหากใครมีข้อมูลก็แจ้งมาทางผู้นำชุมชนเพื่อจะได้ช่วยกันตรวจสอบอย่างแน่ชัดอีกครั้งต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link