ชาวบ้านสงสัย หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี จมดับอยู่ภายในน้ำหลังจากเมื่อค่ำคืนได้ยินเสียงทะเลาะกัน

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565
เวลา 17.50 น.ร.ต.อ.จิรันธนิน กลิ่นนิรัญ รอง สว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ รับแจ้งมีผู้พบศพผู้เสียชีวิตภายในน้ำ เหตุเกิดภายในซอยเจริญนคร ซอยที่ 18 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬา และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุภายใน ซอย เจริญนคร 18 แขวง บางลำภูล่าง เขต คลองสาน กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบแล้วพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อายุ 45 ปี อยู่ภายในคลองระบายน้ำคลองต้นไทร ในลักษณะนอนคว่ำหน้า ส่วนลักษณะการแต่งกาย สวมใส่เสื้อเชิ้ต แขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนย์ขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า และพบกระเป๋าหนังสะพายข้างแบบผู้ชายสีน้ำตาล 1 ใบ ภายในมีทรัพย์สิน และเอกสารบัตรต่างๆอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสภาพศพพบบาดแผลบริเวณกลางศรีษะ เป็นบาดแผลเปิดเป็นรอยยาวประมาณ 7-8 เซนติเมตร และ ลึกประมาณ 2 เซนติเมตร มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าอาจจะถูกตีด้วยของแข็งที่ไม่มีคมอย่างแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการบันทึกภาพบาดแผลและสถานที่เกิดเหตุทั้งหมด ไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม น.ส.ฟ้า อายุ 21 ปี รปภ.ของหอพักแห่งหนึ่ ที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ บอกว่า ตนเข้าเวรอยู่เมื่อคืน แล้วช่วงประมาณเที่ยงคืนตี 1 ตนได้ยินเสียงเอะอะโวยวายกันบริเวณด้านหน้าอพารท์เม้นท์ แล้วช่วงประมาณ ตี 3 ก็มีคนวิ่งเหมือนวิ่งไล่กันออกไปทางปากซอยเจริญนครผ่านหน้าประตูไป ได้ยินแค่ว่า อย่าเข้ามา เท่านั้น คนถือไม้ วิ่งไล่คนนึงออกไป แต่ไม่ใช่คนที่ตาย เพราะคนที่ตายเค้าอยู่ตรงนั้นอยู่แล้ว ส่วนอีก 2 คน ก็อยู่กลุ่มเดียวกันนี่แหละ พอสักพัก คนถือไม้ก็เดินกลับเข้ามาคนเดียว

ทางลุงเขยชื่อ นาย เชาว์ อายุ 72 ปี บอกว่า คนตายมีอาชีพขับวิน และ ก็รับจ้างทั่วไป ทำงานเป็นไรเดอร์บ้าง ตนก็เพิ่งรู้เพราะตนไปเก็บขวดมา เห็นเค้าว่ากันว่า ตกไปตั้งแต่ตี 3 ตนก็ไม่เห็นตอนตกหรือตอนโดนตีหรอก เข้าบ้านนอนแล้ว ตอนเช้าน้ำเยอะไม่เห็น มาเห็นกันตอนน้ำแห้ง เห็นกระเป๋าโผล่มาก่อน แล้วถึงจะเห็นเป็นคน ก็ถึงได้รู้ว่าเป็นไอ้แสบ คนแถวนี้เค้าเรียกกันว่าแสบ ถ้าพูดถึงเรื่องทะเลาะกันก็มีบ้างแต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน

ส่วนแม่ของผู้ตายชื่อนาง อำพร อายุ 73 ปี บอกว่า ตนพักอีกที่นึง เมื่อวานตอนเย็นมาขอตัง 50 บาท นานๆจะมาหาทีนึง เพราะเค้าก็ทำงาน แล้วก็พักอยู่แถวนี้ประจำ ตนก็เพิ่งรู้ว่าเป็นลูกตนถึงได้มา ตนมีลูก 4 คน เมื่อ 10 แล้วน้องเค้าก็ตกน้ำตายที่นี้เหมือนกัน คนนี้เป็นคนที่ 2 นิสัยเค้าก็ปกตินะ ธรรมดา ไม่มีอะไร เค้าจะอยู่กับเพื่อนเค้าอีก 2 คน เค้าว่าเห็นทะเลาะกันก่อนหน้านี้ แต่เค้าเอาตัวไปสอบปากคำแล้ว ตรงนี้มีกล้อง เดี๋ยวตำรวจก็จับได้ ถ้ารู้ตัวคนทำก็จะเอาเรื่ิองให้ถึงที่สุด ถ้าปล่อยไว้ก็จะได้ใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 รายไปสอบสวนที่ สน.สำเหร่ แล้วจะลงพื้นที่ตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิดโดยรอบอีกครั้งถึงจะสรุปผลของคดีได้ว่าเป็นเหตุฆาตกรรมหรือเปล่า ส่วนแพทย์นิติเวช ได้มอบหมายให้อาสาสมัครร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา ก่อนที่จะให้ญาตินำเอกสารไปติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนทางชาวบ้านที่อยู่ภายในละแวกแถวนั้นต่างก็บอกกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้ตายกับกลุ่มเพื่อนชอบตั้งวงดื่มเหล้ากันเป็นประจำอยู่แล้วและก็จะทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยๆอยู่เสมอแต่ก็ไม่ถึงขั้นที่จะเอาชีวิตกันได้มาเมื่อคืนนี้ได้ยินเสียทะเลาะกันในช่วงประมาณตี 3 ก็คิดว่าเป็นปกติแต่พอช่วงเวลา 4 โมงเย็นวันนี้ก็พบว่ามีคนตายอยู่ตรงนี้เลยสงสัยว่าเมื่อคืนนี้น่าจะมีอะไรที่มากกว่าการทะเลาะกันมากกว่านี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link