พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง สสสส.12 สถาบันพระปกเกล้า ลงพื้นที่ร่วมถอดบทเรียนปัญหาของกลุ่มเปราะบางกับการสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้

วันที่ 6 พฤษภาคม คณะนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 12 (สสสส.) สถาบันพระปกเกล้า ได้เดินทางเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ร่วมเพื่อพัฒนาศักยภาพชายแดนใต้ ตั้งอยู่ ณ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานี โดยมี นาวาอากาศเอกภราดร คุ้มทรัพย์ ประธานมูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ ผู้อำนวยวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก จ.ปัตตานี และภาคีเครือข่ายให้การต้อนรับ พร้อมร่วมกันถอดบทเรียนแลกเปลี่ยนความรู้ ประเด็น “ความหวังของกลุ่มเปราะบางกับการร่วมสร้างสันติสุขในชายแดนภาคใต้” โดยมีนายวิทวัส ชัยภาคภูมิ รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นายศุภณัฐ เพิ่มพูนวิวัฒน์ ผอ.สำนักสันติวิธีและธรรมภิบาล คณาจารย์ และนักศึกษา

นาวาอากาศเอกภราดร คุ้มทรัพย์ ประธานมูลนิธิพัฒนาศักยภาพ กล่าวถึงการขับเคลื่อนเชิงรุกของศูนย์เรียนรู้ร่วมเพื่อพัฒนาศักยภาพชายแดนใต้ ได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ประกอบด้วย หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 ปัตตานี, ฝ่ายงานด้านสาธารณสุข จังหวัดปัตตานี, ฝ่ายงานด้านการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกปัตตานี จังหวัดปัตตานี มีผู้บริหารสถานศึกษาที่ให้ความสำคัญปลูกฝังการสร้างจิตสำนึกเสียสละและทำประโยชน์ให้สังคม โดยกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ได้มีส่วนร่วมช่วยเหลืออีกทั้งเป็นการฝึกฝนทักษะวิชาชีพ สร้างแกนนำอาสาสมัครนักศึกษาจิตอาสาในสาขาวิชาชีพ ทางศูนย์เรียนรู้ร่วมเพื่อพัฒนาศักยภาพชายแดนใต้ ยังคงผลักดันและอยากเห็นผู้มีหน่วยงานภาคเอกชนให้ความสำคัญและจ้างงานผู้พิการ ซึ่งปัจจุบันหน่วยงานเอกชนยังนิยมบริจาคเข้าระบบมากกว่า การสร้างการเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยเครือข่ายและผลักดันอย่างเข้มแข็ง รวมทั้งการสร้างสันติสุขในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เช่นกัน

สำหรับท่านใดที่อยากสนับสนุนการขับเคลื่อนเพื่อการเปลี่ยนแปลง “ขอเชิญร่วมบริจาคอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและสิ่งของจำเป็นสำหรับคนพิการ ในโครงการแม่บ้านทัพฟ้าพัฒนาศักยภาพคนพิการ จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2565”
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในพื้นที่ ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เป็นภาระของครอบครัว และสามารถอยู่ในชุมชน สังคมได้อย่างมีความสุข

สามารถบริจาคได้ที่
ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย
สาขาสำนักแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี
ชื่อบัญชี​ มูลนิธิ​พัฒนา​ศักยภาพ​คนพิการ​
เลขที่บัญชี 593-2​-11475-7

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link