“สืบห้วยขวาง ร่วมกับสืบนครบาล 1 ตามจับคนร้ายบุกเดี่ยวงัดเซฟบ้านหนุ่มธนาคาร ได้ทรัพย์สินมูลค่า 10 ล้านบาท!!

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล วันที่ 9 พ.ค. 2565 เวลา 11.30 น.พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.,พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง. ผบช.น.,พล.ต.ต.จักรภพ สุคนธราช ผบก.น.1, พ.ต.อ.ภิรมย์ สวนทอง รอง.ผบก.น.1,พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ร่วมแถลงผลการจับกุมนายบรรจง ลิ้นจี่ หรือบี อายุ 36 ปี ผู้ต้องหางัดเซฟบ้านหนุ่มธนาคาร พร้อมของเป็นทองรูปพรรณ ทองคำแท่ง นาฬิกาหรู เครื่องประดับ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ได้คืนมามูลค่า 5.9 ล้านบาท

สืบเนื่องจากนายจุฑาศิษฐ์ เมฆวงศ์ตระการ หนุ่มธนาคาร ได้พาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางกลับจากการเที่ยวพักผ่อนเมื่อถึงบ้านพักพบว่าประตูหลังบ้านถูกงัด จึงได้สำรวจทรัพย์สินภายในบ้านพบว่าตู้เซฟที่อยู่ภายในห้องนอนถูกงัดทรัพย์สินมีค่าหายไปหลายรายการ จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รุ่งศักดิ์ นันตะเวช รอง.สว.สอบสวน สน.ห้วยขวาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวน และสืบสวนนครบาล 1 ได้ดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิด cctv จนสามารถรวบรวมหลังฐานขออนุมัติหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้ที่อพาร์ตเมนต์ ย่านรัตนาธิเบศน์ จังหวัดนนทบุรี พร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี ผลการตรวตค้นพบทรัพย์ของผู้เสียหายจำนวน 39 รายการ มูลค่าประมาณ 2.1 ล้านบาท และอาวุธปืนของคนร้าย จำนวน 1 กระบอก

ต่อจากนั้นนายบบรรจงฯ ได้พาตำรวจไปยึดทรัพย์สินบางส่วนที่นำไปขายตามร้านทองคืนมาได้ จำนวน 53 รายการ มูลค่า 3.8 ล้านบาท รวมได้ทรัพย์สินคืนมากว่า 5.900,000 บาท

พล.ต.ท.สำราญ ผบช.น. กล่าวว่า จากการสอบประวัติ นายบรรจง คนร้ายรายนี้พบว่ามีความชำนาญในการก่อเหตุซึ่งก่อนเข้าลักทรัพย์จะมีการวางแผนเขียนแผนที่ และจะวางเครื่องมือโจรกรรมไว้ตามจุดเพื่อสะดวกในการลงมือก่อเหตุ ที่ผ่านพบว่าได้ก่อคดีในลักษณะนี้ในหลายท้องที่กว่า 7 คดี และยังมีคดีข่มขืนอีก จึงได้นำตัวผู้หาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดี

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link