ปกครองนาตาล เข้ม.! ปิดล้อมตรวจค้นบ้านและวัดเป้าหมาย รวบพระสงฆ์ 2 ชาวบ้าน 2


วันที่10 พ.ค.65 เวลา 05.00น. ภายใต้อำนวยการของ นายอุบล พีระพรปัญญานายอำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ นายกรณ์ บุตรพินธุ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอนาตาล สนธิกำลังร่วมกับมว.ลว.ไกล ที่ 1 กกล.สุรนารี ,ร้อย ทพ.2302 , ชุด คทร.กกล.สุรนารี (วัดดอนงิ้ว) ,ชุด สท.ที่ 7 กกล.สุรนารี ,จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล และจนท.ตร.สภ.นาตาล ร่วมทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด จำนวน 4 เป้าหมาย และจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 คน พร้อมของกลาง ดังนี้
จับกุม นาย ก. (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลฯ พร้อมของกลาง กัญชาสด จำนวน 1 ต้น และ จับกุมพระสงฆ์ ชื่อ พระ ต. (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.2 ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลฯ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1 เม็ด จากนั้น ได้ทำการจับกุมพระสงฆ์ ชื่อ พระ คอ. (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.4 ต.พะลาน อ.นาตาล จ.อุบลฯ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 5 เม็ด และ จับกุม นาย รอ. (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ในพื้นที่ ม.4 ต.พังเคน อ.นาตาล จ.อุบลฯ พร้อมของกลาง กระสุน M16 A1 จำนวน 9 นัด
ทั้งนี้ ก่อนปูพรมกวาดล้างในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับการร้องเรียนว่า มีประชาชนและพระสงฆ์มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติดติดและสิ่งผิดกฎหมายอื่น จึง ทำการสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่หน่วยข้างเคียงดังกล่าวข้างต้น เพื่อวางแผนตรวจค้นและจับกุม จนกระสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นชาวบ้าน จำนวน 2 คน และพระสงฆ์ จำนวน 2 รูป จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาได้รับทราบ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาตาล จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link