ราชบุรี ตำรวจ ทหาร สนธิกำลังสกัดจับแรงงานต่างด้าว ปลายทางมหาชัย

ตร.สภ.สวนผึ้ง พร้อม ตร.ตชด. และทหาร ฉก.ทัพพระยาเสือ พร้อมฝ่ายปกครองอ.สวนผึ้ง ร่วมกันสกัดรวบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 14 คน พร้อมผู้นำพา 1 คน สารภาพลัดเลาะข้ามแดนช่องทางธรรมชาติ คนนำพาได้ค่าจ้างหัวละ 5 พันบาท ปลายทางส่งมหาชัย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 พ.ค. 65 พ.ต.อ.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผกก.สภ.สวนผึ้งพร้อมรองผกก.สภ.สวนผึ้ง ,ร.อ.สิทธา รุ่งอุดมผล ผบ.ส่วนลาดตระเวนฉก.ทัพพระยาเสือ ,นายยุทธพล จรูญเรือง ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวนผึ้ง และจนท.ตร.สภ.สวนผึ้ง และจนท.ตร.ตชด ได้สนธิกำลังกว่า 30 นาย เข้าสกัดจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวพม่า จำนวน 14 คน แยกเป็นหญิง 6 คน และชาย 8 คน พร้อมคนนำพาชาวพม่า 1 คน ทั้งได้ตรวจยึดรถยนต์ CRV ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ฌก 2088 กรุงเทพมหานคร  ซึ่งเป็นรถของกลางที่ใช้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

โดยสามารถสกัดจับกุมได้ที่บริเวณ หน้าสภ.สวนผึ้ง ถนนราชบุรีผาปก หมู่ที่ 1 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จึงได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดพร้อมผู้นำพา มาสอบสวนขยายผลที่สภ.สวนผึ้ง พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK เบื้องต้นยังพบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด 19

จากการสอบสวน นายเคนซอ อายุ 35 ปี ผู้นำพาชาวพม่า ให้การว่า ได้รับจ้างจาก นายเว ชาวพม่า ขนแรงงานต่างด้าว หลังแรงงานทั้งหมดได้ลักลอบข้ามพรมแดนเข้าฝั่งไทยมาแล้ว โดยได้ข้ามชายแดนมาตามช่องทางธรรมชาติ โดยนายเว ผู้ติดต่อชาวพม่า ได้นัดหมายให้ขับรถมารับแรงงานต่างด้าวทั้ง 14 คน ที่หมู่ 8 บ้านตะโกล่าง และนำพาไปส่งปลายทางที่ มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยได้ค่าจ้างขนแรงงานหัวละ 5,000 บาท ซึ่งเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง และสามารถหลบหนีการจับกุมของจนท.ไปได้ ส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม แต่มาถูกจนท.ตามจับกุมได้ในที่สุด

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link