ปราจีนบุรี เจ้าอาวาสแจ้งความถูกอ้างชื่อวัดบริจาคเงิน

วันที่ 12 พค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับเรื่องร้องทุกข์จากเจ้าสำนักสงฆ์วังใหม่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีคนแอบอ้างชื่อสำนักสงฆ์บริจาคเงินเข้าบัญชีตัวเองมีผู้หลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีจึงเดินทางไปพบกับเจ้าสำนักฯมีคณะกรรมการวัดกำลังนั่งดูเอกสารที่มีนายสมพร คิดถูก ไม่ทราบว่ามีตัวตนจริงหรือไม่แอบอ้างชื่อสำนักสงฆ์ขอบริจาคเงินการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยเป็นชื่อของตัวเองข้อความโพสต์ระบุว่าขอเชิญร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเทปูนฐานรากพระองค์ใหญ่ยังเงินอยู่ 13,752 บาท สร้างความเสียหายแก่สำนักสงฆ์เป็นอย่างมากและมีผู้หลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชี โดยทางเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

พระอาจารย์ชินกร มะนาโป เจ้าสำนักสงฆ์เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 พค. ผ่านมา มีลูกศิษย์มาบอกว่ามีคนแอบอ้างเอาชื่อของสำนักสงฆ์ไปโพสต์ลง facebook เพื่อขอรับบริจาคเงินและสิ่งของ 2 เฟส 2 เมื่อได้นำมาดูรู้สึกตกใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทางสำนักสงฆ์ไม่มีใครทราบเรื่องดังกล่าวคาดว่าบุคคลดังกล่าวแอบอ้างเอาชื่อสำนักสงฆ์ไปแอบอ้างรับบริจาคเงินและสิ่งของเป็นการส่วนตัว เมื่อปรึกษากับทางคณะกรรมการวัดจึงเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.วังตะเคียน ขอให้บุคคลดังกล่าวยุติการกระทำเสียเป็นบาป ทางสำนักสงฆ์จะมีการสร้างโบสถ์จริงแต่ไม่ได้ให้ใครไปขอบริจาคแต่อย่างใด ท่านใดจะร่วมสร้างโบสถ์ให้มาติดต่อที่สำนักโดยตรง

นายสำเริง คุณวิทย์ ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่ารู้สึกตกใจเมื่อทราบข่าวนี้จากเจ้าสำนักฯบุคคลดังกล่าวได้แอบอ้างไปขอบริจาคเงินและสิ่งของไปเป็นการส่วนตัว ไม่รู้เรื่องด้วยเลยจึงพากันไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและขอให้บุคคลดังกล่าวได้ยุติการนำไปโพสต์ลง facebook เพื่อขอบริจาคเงินด้วย บุคคลดังกล่าวโพสต์ของบริจาคเงินเข้าบัญชีส่วนตัวแล้วยังมีการโพสต์ขอบริจาคเงินเพื่อไถ่ชีวิตโคกระบืออีกด้วย อยากให้บุคคลดังกล่าวยุติการกระทำในครั้งนี้ด้วย ขอยืนยันว่าทางสำนักสงฆ์และคณะกรรมการไม่ได้บอกบุญขอรับบริจาคเงินและสิ่งของตามสถานที่ต่างๆแต่อย่างใดท่านใดจะร่วมสร้างโบสถ์ติดต่อทางเจ้าสำนักได้ที่หมายเลขโทรศัพท์089-059-2381

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link