ชัยภูมิ ระทึก ไฟไหม้บ้านในชุมชนนายางกลัก เป็นไม้ชั้นเดียววอดทั้งหลัง ชาวบ้านต่างวิ่งหาน้ำมาช่วยดับไฟกันอลม่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา ประมาณ 10.30 น.วันที่ 15 พ.5.2565 เกิดเหตุไฟไหม้บ้านย่านชุมชน บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณกลางบ้าน จากนั้นเปลวเพลิงกำลังลุกลามไปยังบ้านพักที่อยู่ใกล้เคียงที่ปลูกติดกันจำนวน 2 หลัง ชาวบ้านในละแวกนั้นต่างช่วยกันออกมาดับไฟ ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง พร้อมกับประสานงานไปยัง ปภ.ตำบลบ้านนายางกลัก ให้ช่วยนำรถมาช่วยฉีดน้ำคดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงได้สงบลง ส่วนบ้านหลังดังกล่าวไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ด้านนางคำพันธ์ อินทศรี อายุ 63 ปี หมู่ที่ 1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นายศรี พูลสวัสดิ์ อายุ 63 ปี ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายประทัศแตก จากนั้นก็เกิดกลุ่มควันโพยพุ้งขึ้นบริเวณกลางบ้านโดยเปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่า ซึ้งปลูกไว้เจ้าของบ้านไม่อยู่ไปทำงานที่ต่างจังหวัด แสงเพลิงได้ลุกไม้อย่างเร็วตนเเละเพื่อนบ้านต่างก็หาถังน้ำมาดับเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามและได้ประสานรถดับเพลิงของทาง องค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลัก ให้มาช่วยดับเพลิงจนไม่สามารถควบคุมได้

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้สรุปสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ทำการกันพื้นที่เอาไว้ พร้อมประสานงานไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ เพื่อเข้ามาดำเนินการพิสูจน์หลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง เพื่อประกอบสำนวนและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link