อ.ตระการพืชผล จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ – ประกวดควายงาม-วัวงาม อย่างยิ่งใหญ่..!!

อ.ตระการพืชผล จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ – ประกวดควายงาม-วัวงาม อย่างยิ่งใหญ่..!!
วันนี้ ( 18 พ.ค.65 ) นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดงานงานประเพณีบุญเดือนหก เกษตรแฟร์ แห่บุญบั้งไฟ ขึ้นในระหว่างวันที่ 1-7 มิ.ย.65 ที่ บริเวณถนนทางเข้าหนองขุหลุ ต.ขุหลุ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมที่หลากหลายทั้งภาคกลางวันและกลางคืน ส่วนผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลง เสียงลำ ก็จะได้พบกับ ศิลปินนักร้อง หมอลำชื่อดัง อาทิเช่น น้องใหม่ เมืองชุมแพ ดอกรัก ดวงมาลา ขุนพล ต้นแก้ว ดอกอ้อ เพ็งดี ชมฟรี.! ตลอดงาน
ทั้งนี้ ในวันที่ 3 มิ.ย.65 กลางวันพบกับการประกวดควายงาม – วัวงาม ซึ่งดำเนินการโดย ส.ส.ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ และ ทีมงาน ซึ่งจะมี พ่อพันธุ์ วัว และควาย ที่สวยงามที่สุด มาโชว์ตัวในงานนี้ด้วย ส่วนกลางคืนชมการประกวดสาวงาม และ ชมวงดนตรี วันที่ 4 มิ.ย.65 กลางวัน ชมขบวนแห่บั้งไฟที่สวยงาม อลังการ กลางคืน ชมหมอลำ และ วันที่ 5 มิ.ย.65 ชมการจุดบั้งไฟ และ นอกจากนี้ ภายในงานยังจะมีการจำหน่ายสินค้าโอทอป ชุมชนของดี 4 ภาค และ การละเล่นสวนสนุกชุดใหญ่ ผู้ที่มาเที่ยวชมงานสามารถเลือกชมเลือกซื้อสินค้าได้ตลอดงาน อีกด้วย
นายชูวิทย์ (กุ่ย) พิทักษ์พรพัลลภ กล่าวในตอนท้าย อีกว่า สำหรับการจัดให้มีการประกวดกระบือ(ควาย)งาม ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการกระตุ้นให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้กลับมาสนใจวัวและควาย กลับมาเลี้ยงหรืออนุรักษ์วัวและควายไทย ให้คงอยู่สืบไป แม้ในปัจจุบันจะใช้รถไถนาแทนควาย แต่ก็ควรอนุรักษ์ควายเอาไว้ ถึงจะไม่ได้ใช้แรงงาน แต่ก็ได้ประโยชน์จากการขาย ทำให้มีรายได้อย่างงดงามอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องควาย และวัวทั้งในเรื่องการคัดเลือกพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ที่มีลักษณะดี และในด้านการเลี้ยง บำรุง ดูแล รักษา และ ด้านการตลาด อีกด้วย
สำหรับ ท่านที่ต้องการนำควายหรือกระบือ และ โค เข้าประกวดในครั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น การประกวดกำหนดไว้กี่ประเภท แต่ละประเภทมีกี่รุ่น รวมทั้งรางวัลต่างๆ และ ติดต่อขอจองพื้นที่กางเต็นท์ และ จองเต็นท์ ได้ที่ ส.ท.ปออี้ โทร. 061 961 7993 และที่ปรึกษานายก แขก 093 570 4445 และ ครูโจ 087 991 1522 ได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link