สมาคมโปคาดี้ 35 ร่วมองค์กรเครือข่ายจัดกิจกรรมเพื่อชุมชน


วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 สมาคมโปคาดี้ 35 ร่วมกับ TSPCA อบต.หนองน้ำใส กศน.ตำบลหนองน้ำใส โรงเรียนวัดหนองน้ำใสและองค์กรเครือข่าย จัดกิจกรรมเพื่อชุมชน ณ โรงเรียนวัดหนองเป้า ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา
อาจารย์ชัยวัฒน์ หอมกลิ่นแก้ว หัวหน้าคณะทำงานโครงการหมอและยาเพื่อชีวิต เปิดเผยว่า โครงการนี้ จัดเป็นครั้งที่ 181 ณ โรงเรียนวัดหนองเป้า ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นโครงการที่ริเริ่มดำเนินการโดย พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน และสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบ รุ่นที่ 95 มีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้มีโอกาสได้รับบริการด้านสาธารณสุขขั้นพื้นฐานในเบื้องต้น
สำหรับรูปแบบกิจกรรมในครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมลานเยาวชน ลานศิลปะ ลานกีฬา โดยมหาวิทยาลัยรังสิต มีบริการตัดผมฟรี โดย โรงเรียนเสริมสวยนิรันดร์รัตน์ มีการมอบของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตเบื้องต้นแก่ประชาชน รวมทั้งมีฟุตบอลกระชับมิตร VIP หมอและยา พบ VIP ภาชี ณ สนามโรงเรียนภาชีวิทยานุกูล
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทยและสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้เป็นเครือข่ายร่วมจัดกิจกรรมอาสาสมัครเพื่อชุมชนร่วมกันอีกด้วย
ดร.สาธิต ปรัชญาอริยะกุล เลขาธิการและผู้อำนวยการ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรมด้านอาสาสมัครเพื่อสังคม ก็เป็นกิจกรรมที่ TSPCA ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้ถือว่าได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่งจากสมาคมโปคาดี้ 35 และองค์กรเครือข่ายอื่นๆ ที่เป็นพันธมิตร โดยเฉพาะอาจารย์ชัยวัฒน์ หอมกลิ่นแก้ว หัวหน้าคณะทำงานโครงการฯ ที่ทุ่มเท เสียสละ จัดกิจกรรมมาถึง 181 ครั้ง นับว่าโครงการหมอและยาเพื่อชีวิต เป็นโครงการที่มีคุณค่าและคุณประโยชน์กับสังคมไทยอย่างยาวนาน และเป็นโครงการที่ช่วยสนับสนุนเปิดโอกาสให้อาสาสมัครได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกัน
สำหรับกิจกรรมของ TSPCA ในวันนี้ ได้ร่วมจัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 การมอบอาหารเพื่อสุนัขและแมวชุมชน และได้ฉายภาพยนตร์สั้น “ปล่อยนก บุญ หรือบาป?” และ “รักไม่ปล่อย” เพื่อการรณรงค์การยุติการปล่อยสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรและการเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบอีกด้วย เป็นต้น

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link