“น้องเนย”สาวแสบ สร้างโปร์ไฟล์ปลอมหลอกสั่งอาหารไรเดอร์ยังกบดานเงียบ ลบโพสต์และเพื่อนในเฟซบุ๊กเกลี้ยง ตร.รอยืนยันเอกสารเบอร์โทร

“น้องเนย”สาวแสบ สร้างโปร์ไฟล์ปลอมหลอกสั่งอาหารไรเดอร์ยังกบดานเงียบ ลบโพสต์และเพื่อนในเฟซบุ๊กเกลี้ยง ตร.รอยืนยันเอกสารเบอร์โทร
กรณีมีสาวรายหนึ่งใช้ชื่อว่า “ปลาแซลมอน” โดยผูกกับหมายเลขโทรศัพท์ 091-8670738 สั่งออเดอร์(order)กับบริษัทไลน์แมนให้ไปส่งอาหารที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสยาม ถนนเฟื่องนคร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ปรากฏว่าลูกค้าที่อ้างชื่อดังกล่าวไม่ยอมมารับอาหาร ทำให้ไรเดอร์ผู้ขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหารของบริษัทฯจำนวน 3 รายที่ได้รับความเสียหายเพราต้องรับผิดชอบค่าอาหารรวมแล้วเกือบ 3,000 บาท ประกอบด้วย 1.นางจริยา ก้อนอินทร์ อายุ 55 ปี(ไรเดอร์) 2.นายนาวิน เสนาศรี อายุ 39 ปี (ไรเดอร์) 3.นายกาญจนวัฒน์ เพ็งชัย อายุ28ปี ตัวแทนสหภาพไรเดอร์ไลน์แมน และ 4.น.ส.ศุภษร ไชยศีรษะ อายุ25ปี หรือน้องกุ้ง ผู้ถูกนำชื่อไปแอบอ้างสั่งอาหาร ได้รวมตัวกันนำเอกสารหลักฐานผู้ที่แอบอ้างชื่อเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.สัจจนันท์ บางทราย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายนี้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “น้องเนย ผู้ฆ่าอาร่าเล่ฯ” เพื่อให้ติดตามตัวผู้ใช้ชื่อดังกล่าวมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว
ล่าสุด วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายครบทุกคนแล้ว ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอน ด้วยการส่งหนังสือขอตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวไปยังบริษัทโทรคมนาคมว่ามีชื่อผู้ใดเป็นผู้ยื่นคำขอลงทะเบียนใช้งาน เพื่อนำมาประกอบสำนวนในคดี โดยผู้สื่อข่าวได้ลองโทรไปยังหมายเลขปริศนา ปรากฏว่าถูกตัดสัญญาณไม่สามารถติดต่อได้ ขณะเดียวกันเฟซบุ๊กของน้องเนยผู้ต้องสงสัยรายนี้ก็พบว่าได้ลบโพสต์ทุกโพสต์และเพื่อนจนเกลี้ยง โดยทางด้านพนักงานสอบสวนถ้าได้หลักฐานครบถ้วนก็จะออกหมายเรียกไปยังภูมิลำเนาให้มาพบและสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้หรือไม่
คดีดังกล่าวเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 14.23 น. มีลูกค้ารายหนึ่งสร้างโปรไฟล์หลอกลวงโดยแอบอ้างใช้ชื่อของ น.ส.กุ้งทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนมเป็นผู้สั่งอาหาร และมีไรเดอร์ที่ถูกหลอกรวมแล้ว 3 รายเป็นเงินรายละประมาณ 1,000 บาท โดยผู้เสียหายให้รายละเอียดเบื้องต้นว่าลูกค้ารายนี้ทราบว่าชื่อน้องเนย มีปัญหากับอดีตแฟนหนุ่มที่ทำงานเป็นไรเดอร์แต่เลิกรากัน แล้วไปคบหากับ น.ส.กุ้ง จึงเกิดความแค้นใช้โปรไฟล์ปลอมเป็น น.ส.กุ้ง หลอกสั่งอาหารกับบริษัทไลน์แมน พอไรเดอร์ผู้รับออเดอร์ให้ส่งตามพิกัดที่อ้าง ไรเดอร์บางคนยื่นรอนานถึง 2 ชั่วโมงก็ไม่เจอตัวผู้สั่ง ภายหลังได้พบกับน.ส.กุ้งตัวจริง ก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนสั่ง และสืบจนรู้ตัวผู้แอบอ้างใช้โปร์ไฟล์มาหลอกสั่งอาหาร จึงรวบรวมเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับน้องเนยสาวแสบรายนี้ ขณะเดียวกันมีไรเดอร์บางคนต้องตกงานเพราะถูกบริษัทตัดสิทธิการทำงาน ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป


เทพข่าวร้อน รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link