คุณยายวัย 58 ปี กระโดดลงไปช่วยเด็กจมน้ำแต่คว้าไม่ทันจมหายไปต่อหน้า ท่าน้ำวัดบางเสาธง

คุณยายวัย 58 ปี กระโดดลงไปช่วยเด็กจมน้ำแต่คว้าไม่ทันจมหายไปต่อหน้า ท่าน้ำวัดบางเสาธง

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565
เวลา 18.00 น.

พันตำรวจโท กริชชนะ คำพันธุ์ สว.(สอบสวน) สน.บางเสาธง ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณท่าน้ำวัดบางเสาธง จึงรีบประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และ อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุอยู่บริเวณท่าน้ำวัดบางเสาธง คลองบางเชือกหนัง แขวงบางขุนศรี เขต บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร พบอาสาสมัครกู้ภัยในชุดประดาน้ำลงงมร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้เป็นเด็กชาย 1 ราย อายุ 9 ปี สวมใส่กางเกงเจเจ ไม่สวมใส่เสื้อ

สอบถามจากคนเห็นเหตุการณ์ชื่อนาง สุรัตน์ บ่อพลอยเพชร อายุ 61 ปี บอกว่า ตนมาทำบุญปล่อยปลาที่วัด แล้วมีเด็กว่าน้ำเล่นกันอยู่อีกฝั่งของท่าน้ำวัด อีกคนก็ว่ายเข้าฝั่งมาแล้ว ส่วนอีกคนนึงเหมือนกำลังจะจม ว่ายยังไม่ถึงฝั่ง ตนจึงถามว่า หนูเพื่อนว่ายน้ำเป็นมั้ย แล้วมียายคนนึงเค้าเห็นเหมือนเด็กกำลังจะจม เค้าเลยโดดลงไปช่วย แต่ยังว่ายไปช่วยยังไม่ถึงตัวเด็ก เด็กก็จมหาบไปก่อน ตอนนั้นประมาณ 3 โมง 50 นาที

ส่วนคนที่กระโดดลงไปช่วยชื่อ นาง วันทนา กิจประกอบ อายุ 58 ปี บอกว่า ตนได้ยินคนตะโกนว่าเด็กจมน้ำ ตนก็ออกไปดูเห็นกำลังจะจมแล้ว เอามือตะกายตะกาย ตนก็กระโดดลงไปเลย ว่ายไปช่วย แต่ไม่ทัน อีกประมาณ เมตรนึงได้ ช่วง 3 กวักน้ำ ตนก็เห็นจมไปต่อหน้าต่อตา ตนก็มาเกาะเสาแล้วเอาเท้าควานๆ แขว่งๆ หา แต่ไม่เจอ ไม่โดนอะไรเลย เพราะใต้น้ำมันลึกมาก ตนจึงขึ้นมา แล้วกู้ภัยก็มาช่วยกันงมหา ปกติหลานๆตนก็ลงไปเล่นกันบ่อย ส่วนมากจะว่ายน้ำกันเป็น แต่เด็กที่จมเนี่ยเป็นเด็กบ้านอยู่อีกฝั่งนึง ว่ายน้ำไม่เป็น ถ้ามาเล่นฝั่งบ้านตน แล้วคนไหนว่ายน้ำไม่เป็นตนจะไล่ให้กลับบ้านไป ไม่ให้มาเล่น กลัวจะจมน้ำกัน แต่ฝั่งนู้นตนจึงไม่รู้ ช่วงนั้นก็ประมาณ 3 โมงกว่าๆ

และทางพี่ชายของผู้เสียชีวิตบอกว่า ตนเจอน้องครั้งสุดท้ายตอนก่อนน้องจะออกมาเพื่อน ตอนนั้นตนออกมาจากห้อง แล้วน้องกำลังจะออกจากบ้าน ตนก็ถามว่าจะไปไหน น้องก็บอกว่าจะไปหาเพื่อน ตนก็บอกว่า อย่าออกไปเลย ฝนกำลังจะตก รออากลับมาก่อน กินข้าวก่อน น้องก็บอกว่า ไม่กิน แล้วน้องก็ออกจากบ้านไปบอกจะไปหาเพื่อน ตนมาเจอแบบนี้แล้วตนรู้สึกช๊อคเสียใจที่น้องไม่ยอมฟ้งตน ถ้าน้องฟังตนน้องจะไม่เกิดเหตุแบบนี้ ตนเป็นพี่ชายแท้ๆ ส่วนน้องก็เป็นน้องคนเล็ก

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ สาเหตุจมน้ำ จึงมอบให้ญาตินำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link