“รวบสาวกรรมการบริษัท หลีกเลี่ยงภาษีนับ 10 ปี เสียหายกว่า 5 ล้านบาท”

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(ปอศ.)กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล,พ.ต.อ. พัฒนา ฉายาวัฒน์ รอง ผบก.ปอศ.และพ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพง ผกก.2 บก.ปอศ.เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ชวพล เชื้อเพ็ชร์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปอศ.

ร่วมกันจับกุม นางบัวสร เวอร์ซูเรน อายุ 48 ปี ตามหมายจับหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.475/2565 ลงวันที่ 17 พฤษภาคม 2565
ฐานความผิด “ร่วมกันหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่ม กระทำการใดๆ โดยความเท็จ โดยฉ้อโกงหรืออุบาย หรือวิธีการอื่นใดทำนองเดียวกัน” อันเป็นความผิดมาตรา 90/4(6) แห่งประมวลรัษฎากร

สถานที่จับกุม หน้าห้องเลขที่ 1166/32 ชั้น3 อาคารเลขที่ 67 อาคารเอื้ออาทรร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2565 เวลาประมาณ 22.30 น.

พฤติการณ์ ก่อนมีเหตุให้นำมาสู่การจับกุม นางบัวสร เวอร์ซูเรน ผู้ต้องหา เคยแต่งงานกับชาวต่างชาติ ร่วมกันเปิดบริษัทดำเนินกิจการรับเหมาก่อสร้าง โดยมีรายได้จากการดำเนินกิจการให้กับทั้งภาครัฐและเอกชน แต่ตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา ไม่ยอมชำระภาษีให้กับกรมสรรพากร ตามกฎหมายประมวลรัษฎากร อีกทั้งมีพฤติการณ์ หลบหนี หลีกเลี่ยงการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรได้เข้ามาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. จนนำมาสู่การจับกุมในที่สุด ภายหลังการจับกุม ผู้ต้องหา ยังกล่าวอ้างถึงการเลิกกับสามีชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันยังใช้นามสกุลอดีตสามีต่างชาติอยู่ เป็นเหตให้ไม่สามารถชำระภาษีได้ และก็ยังให้การไม่สอดคล้อง โดยยังมีการอ้างถึงการรอชำระเงินจากลูกค้าที่ยังไม่ได้รับการชำระจากการดำเนินกิจการเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งไม่สามรถแสดงหลักฐานใดที่กล่าวอ้างได้ จากการตรวจพบประวัติผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินในความผิดคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค เมื่อปี พ.ศ.2562 ความเสียหายที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นรัฐได้รับความเสียหายกว่า 5 ล้านบาทจากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เตือนภัย บก.ปอศ.ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีการชักชวนการลงทุนในรูปแบบต่าง โดยเสนอผลตอบแทนสูงมากผิดปกติหรือให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง“มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน” 1106 ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. 10900 Website : https://cib.go.th/
FB : ตำรวจสอบสวนกลาง Youtube : ตำรวจสอบสวนกลาง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link