ผู้เสพหนีโครงการชุมชนยั่งยืนฯมีหนาว สภ.หนองแค จว.สระบุรี ไล่ล่ากดดันตามรวบกลับเข้าโครงการ พบผู้เสพใหม่ไม่ร่วมโครงการจึงเข้ารวบทันควัน

ผู้เสพหนีโครงการชุมชนยั่งยืนฯมีหนาว สภ.หนองแค จว.สระบุรี ไล่ล่ากดดันตามรวบกลับเข้าโครงการ พบผู้เสพใหม่ไม่ร่วมโครงการจึงเข้ารวบทันควัน
วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง สวป.หน.ชุด ชมส.สภ.หนองแค พร้อมด้วย ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ / ด.ต.สายัณห์ เงินดี /ด.ต.วิโรจน์ ขำมี ผบ.หมู่ป.สภ.หนองแค เจ้าหน้าที่ ชุด ชมส.สภ.หนองแค / นางศรีภัทรา ร่มพูดตาล
ผอ.โรงพยาบาลสุขภาพตำบล หนองโรง / นายประเสริฐ ม่วงจีบ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.หนองโรง / เจ้าหน้าที่ ตชต.สภ.หนองแค และ เจ้าหน้าที่ อสม.ร่วมลงพื้นที่ชุมชนเป้าหมาย เพื่อหาตัวผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติด ตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ในต.กุ่มหักและต. หนองโรง
การปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการออกตรวจค้น กดดัน ผู้ค้า ผู้เสพ ภายในพื้นที่เพื่อ จับกุมผู้ต้องหาที่มียาเสพติดไว้เพื่อเสพและเสพฯ ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาใหม่ได้จำนวน 1 ราย และผู้เสพยาที่เคยร่วมทำ MOU บำบัด ฟื้นฟูตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ แล้วไม่ยอมมาเข้าโครงการฯ จำนวน 6 ราย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำทัณฑ์บนไว้เพื่อให้โอกาสที่จะกลับมาเข้าโครงการ บำบัด ฟื้นฟู และนำตัวผู้ต้องหาใหม่ 1 คน นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง สวป.หน. กล่าวว่า ทั้งนี้เป็นไปตามการสั่งการของ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแคพ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง ผกก.สภ.หนองแค ที่ได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่สนองนโยบายตามโครงการยั่งยืนตามยุทธศาสตร์ชาติแบบครบวงจร ซึ่งทาง สภ.หนองแค ได้ปฏิบัติเป็นประจำ แต่เนื่องด้วยมีผู้ยอมเข้าบำบัดมาทำ MOU แล้วไม่ยอมมาร่วมโครงการตามวันเวลาจริง จึงต้องออกปฏิบัติการติดตามตัวดังกล่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link