ตชด.227 แถลงข่าว จับกุมเครือข่ายยาบ้า พร้อมของกลาง

กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 227 อำเภอเชมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 พร้อมด้วย กก.ตชด.22 ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 , ร้อย คทร.กกล.สุรนารี , จนท.ตร.สภ.นาตาล , กองร้อยอาสารักษาดินแดน(อส.) อ.นาตาลที่23 , ตรวจคนเข้าเมืองจ.อุบลฯ , ที่บัญชาการกองกำลังสุรนารี , ตำรวจน้ำเขมราฐ และ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2 ร่วมกันแถลงข่าว จับกุม เครือข่ายยาบ้ารายสำคัญ คือนายทักษิณ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เป็นชาวตำบลกองโพน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี พร้อม ของกลาง ยาบ้า จำนวน 4 มัด (ประมาณ 8,000 เม็ด) รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเลต แบบแคป สีเทา ทะเบียน 2 ฒก 9536 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่ บริเวณถนนลาดยางระหว่างบ้านสมสะอาด-บ้านไหล่ธาตุ(สะพานบ้านห้วยแซง) หมู่ 5 ตำบลกองโพน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อ วันที่ 24 พ.ค. 65 เวลา 14.00 น.
ทั้งนี้ ก่อนจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 14.00 น. ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ต้น รองสว.(ป)กก.ตชด.22 / หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 ได้รับแจ้งจากสายลับ(เพื่อขอรับเงินผู้แจ้งความจับ) แจ้งว่ามีกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดนัดส่งมอบยาบ้าที่บริเวณถนนคอนกรีตระหว่างบ้านค้อ บ้านไทรงาม หมู่4 ตำบลกองโพน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี โดยใช้รถยนต์กระบะแค็ป สีเทา เป็นยานพาหนะ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ได้รับทราบ และ ประชุมวางแผนจับกุม ที่ ร้อย ตชด.227 พร้อม ประสาน จนท.ตร.สส.สภ.นาตาล , กองร้อยอาสารักษาดินแดน(อส.) อ.นาตาลที่23 และหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมตรวจสอบ โดยจัดกำลังแบ่งออกเป็น 3 ชุด โดยชุดที่1 นำโดย ส.ต.อ.อัตพล ชัยมักซิม เป็น หน.ชุด วางกำลังซุ่มตามเส้นทางคอนกรีตระหว่างบ้านค้อ-บ้านไทรงาม ชุดที่ 2 นำโดย ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน เป็นหัวหน้าชุด ดักรออยู่ที่ อบต.กองโพน และ ชุดที่ 3 นำโดย พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ดักรออยู่สี่แยกบ้านไทรงาม มุ่งหน้าไปบ้านกองโพน
จนกระทั่ง ในวันเดียวกันนี้ ( 24 พ.ค.65 ) เวลาประมาณ 13.00 น. ชุดที่3 ได้พบเห็นรถยนต์กระบะตรงตามที่สายลับแจ้ง วิ่งผ่านจุดที่ตนรออยู่ โดยรถคันดังกล่าวเลี้ยวซ้ายเข้าไปยังถนนคอนกรีตข้าง อบต.กองโพน จึงแจ้งให้ชุดที่ 1 และ 2 ทราบ จากนั้น ชุดที่ 2 ได้ติดตามไป และแจ้งให้ชุดที่ 1 ทราบ จากนั้นชุดที่ 1 ได้สังเกตเหตุรถยนต์คันดังกล่าวชะลอความเร็วแล้วหยุดรถตรงบริเวณป้ายเตือนระวังข้างหน้าสะพานแคบ ก่อนถึงสะพานข้ามห้วยบ้านค้อ ประมาณ 30 เมตร แล้วพบเห็นนายทักษิณ (ทราบชื่อหลังจับกุม) เดินลงมาจากรถมือข้างขวาถือเป่าสีดำแล้วนำไปวางซุกซ่อนบริเวณเสาป้ายเตือนระวังข้างหน้าสะพานแคบ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ชุดที่1 จึงออกจากจุดซุ่ม แล้วแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อนายทักษิณฯ พบเห็น จึงได้รีบวิ่งขึ้นรถยนต์ซึ่งยังไม่ดับเครื่องยนต์แล้วขับขี่หนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้และ ชุดที่ 3 ซึ่งนำโดย พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ได้วางสิ่งกีดขวางและให้สัญญาณหยุดรถ ทำให้นายทักษิณ ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเรียกให้นายทักษิณ ลงจากรถ
แต่นายทักษิณ ไม่ยอมลงจากรถ พร้อมกับได้เร่งเครื่องยนต์ถอยหลังชนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนี แล้วเลี้ยวรถกลับขับขี่มุ่งหน้าไปตามเส้นทาง บ้านนาชุม,บ้านสมสะอาด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดที่ 2 และ 3 จึงได้ขับขี่ติดตามไปอย่างกระชัดชิด จนกระทั่งไปถึงบริเวณสะพานข้ามห้วยแซง มุ่งหน้าไปบ้านไหล่ธาตุ รถยนต์ของนายทักษิณ เกิดเสียหลักลงข้างทางทำให้ไม่สามารถขับขี่ต่อไปต่อได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้
จากการตรวจค้นกระเป๋าสีดำที่นายทักษิณ นำลงไปวางซุกซ่อนที่บริเวณเสาป้ายเตือนระวังข้างหน้าสะพานแคบข้ามห้วยบ้านค้อ พบยาบ้า 1 ก้อนใหญ่ มีลักษณะห่อด้วยกระดาษเคลือบเทียนไขสีเหลือง มีตัวอักษร Y-9 สีน้ำเงิน ประทับบนก้อนหนึ่งด้านภายในหนึ่งก้อนมียาบ้าบรรจุ จำนวน 3 มัด แต่ละมัดห่อด้วยกระดาษสาสีขาว มีอักษร A ประทับบนมัดหนึ่งด้าน และพบยาบ้าจำนวน 1 มัด แต่ละมัดห่อด้วยกระดาษสาสีขาวมีตัวอักษร A ประทับบนมัด
หนึ่งด้าน อยู่ในกล่องเดียวกัน ภายในหนึ่งมัด จะมียาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ชนิดกดปิดดึงเปิด จำนวน 10 ถุง
ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวข้างต้น ได้นำตัว นายทักษิณ พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดมาที่ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 เพื่อทำการสอบสวนขยายผล และทำการตรวจนับยาบ้าต่อหน้านายทักษิณ ได้จำนวน 4,000 เม็ด (สีแดง จำนวน 7,520 เม็ด สีเขียว จำนวน 80 เม็ด) ซึ่งนายทักษิณ ยอมรับว่ายาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นของตนจริง ซึ่งตนได้นำยาบ้าดังกล่าวมาเตรียมส่งมอบให้ลูกค้า แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน ซึ่งในชั้นจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ” และ ได้ทำการตรวจปัสสาวะของนายทักษิณ ผลการตรวจเบื้องต้นพบว่าในปัสสาวะของ นายทักษิณ เป็นผลบวก จึงได้นำตัว นายทักษิณส่งไปตรวจยืนยันผลที่ โรงพยาบาลเขมราฐ ผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในน้ำปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหา เพิ่มเติมว่า “เสพและมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกายขณะขับขี่รถจักรยานยนต์โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”
จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้จัดทำบันทึกจับกุมและควบคุมตัวนายทักษิณ พร้อมของกลางดังกล่าวข้างต้น ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาตาล จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link