ปราจีนบุรี ชาวบ้านตกใจพบช้างป่ายืนกินอ้อยอยู่หน้าบ้าน

วันที่ 22พค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งว่า มีชาวบ้านหมู่ 7 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี พบเห็นช้างป่าตัวใหญ่ยืนกินอ้อยอยู่ที่หน้าบ้านด้วยความตกใจจึงรีบปิดประตูบ้านหนีช้างป่าเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

จากการสอบถาม นางสาวนัยนา กงไกร ชาวบ้านหมู่ 7 ผู้ที่พบเห็นช้างกล่าวว่า
เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่นั่งอยู่หน้าบ้านมองออกมาหน้าบ้านซึ่งเป็นถนนคอนกรีตเห็นช้างป่าตัวใหญ่กำลังยืนอยู่ข้างเสาไฟฟ้าส่องสว่างหน้าบ้านกำลังกินอ้อยที่ปลูกอยู่หน้าบ้าน รู้สึกตกใจและพาหลานที่อยู่หน้าบ้านเข้าบ้านปิดประตูและบอกให้เพื่อนบ้านได้รู้ว่ามีช้างป่ากำลังยืนกินอ้อยอยู่หน้าบ้าน จากนั้นช้างป่าได้เดินผละออกจากบ้านไป

อึดใจต่อมาช้างป่าได้เดินมาตามถนนทางกัน 100 เมตร มายืนกินกล้วยที่หน้าบ้านชาวบ้านร้องบอกให้รู้ว่ามีช้างเข้ามาในหมู่บ้านจึงพากันออกมาดูและแจ้งผู้นำหมู่บ้านให้ทราบ นางชลดา ประสิทธิ์ชาดง ชาวบ้านหนองโดน กล่าวว่าเมื่อคืนตนเองและสามีเป็นคนเห็นช้าง 2 ตัว พากันเดินมาตามถนนคอนกรีตและกินต้นกล้วยของเพื่อนบ้านช้างที่พบเห็น 2 ตัว มีตัวใหญ่ใกล้เคียงกัน ชาวบ้านที่พบเห็นส่งเสียงดังช้างได้เดินหนีจากไปในความมืด

ช่วงสายที่ผ่านมามีคนเห็นช้าง 2 ตัวอาศัยอยู่หลังวัดหนองโดน ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าพบช้างป่า 2 ตัวอยู่บริเวณใด คาดว่าช้างป่าที่พบเห็นเป็นช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แตกฝูงออกมาหากินอยู่ในพื้นที่รอยต่อบ้านเขาจันทร์ ม.9 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา รอยต่อ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
ช้างป่าเขาอ่างฤาไนจำนวนหนึ่งได้แตกฝูงออกมาหากินอยู่บริเวณดังกล่าวเป็นเวลานานแล้ว และขยายพื้นที่ออกหากินในพื้นที่ ต.บ่อทองและ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี คาดว่าน่าจะเป็นช้าง 2 ตัวที่มาหากินเมื่อ2ปีที่ผ่านมา

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link