สระบุรี ชายวัย 33 ปี สะดุ้งตื่น ได้ยินเสียงงูสู้กับแมวข้างโต๊ะ ที่นอนอยู่ใต้ถุนบ้าน

วันที่ 25 พ.ค. 65. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย ต่อ พายระหาร อายุ 33 ปี ว่ามี งูซุกซ่อนอยู่ในกล่องเหล็ก ใต้โต๊ะใต้ถุนบ้านใกล้กับครัว อยากให้มาช่วยจับงูให้หน่อย ที่ บ้านเลขที่ 36/1 ซอย1 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย พร้อมอุปกรณ์การจับงู เดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว พบ นาย ต่อ (เจ้าของบ้าน) นั่งคอยอยู่ที่โต๊ะใต้ถุนบ้าน และชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูว่า งูซุกซ่อนอยู่ข้างในกล่องเหล็ก ยาวประมาณ 1 เมตร ขณะเดียวกันมีแมวนอนเฝ้าอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไฟฉายทำการตรวจสอบ ส่องเข้าไปในกล่องเหล็ก พบ งูนอนขดตัวอยู่ข้างใน จึงได้ยกกล่องเหล็กออกมาวางไว้ที่โล่ง และได้ใช้ด้ามไม้กวาดแหย่เข้าไป เพื่อจะให้งูออกมา แต่เจ้างูได้โผล่หัวออกมาและแลบลิ้นแพลบๆ เมื่อเห็นคนได้เลื้อยหลบเข้าไปอีก จึงทำการแหย่อีกครั้งหนึ่ง แต่งูไม่ยอมออก เจ้าหน้าที่จึงได้เปลี่ยนจากด้ามไม้กวาดเป็นด้ามจอบแหย่เข้าไปในกล่องเหล็กอีกครั้งหนึ่ง แหย่เท่าไหร่งูก็ไม่ยอมออก ขณะกำลังแหย่อยู่นั้น งูได้เลื้อยสวนออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตกใจ และงูได้เลื้อยหนีเข้าใต้โต๊ะมุดตรงนู้นออกตรงนี้ จนเลื้อยไปหลบอยู่ใต้โอ่งใหญ่

เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้ตะขอเหล็กเกี่ยวเข้าไป งูได้เลื้อยออกมาและรีบเลื้อยหนีอีก เจ้าหน้าที่จึงได้รีบวิ่งใช้ไม้ตะขอเหล็กเกี่ยวตัวไว้ เกี่ยวได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เพราะกลัวงูจะเลื้อยหนีเข้าซอกทางกำแพงบ้าน จึงได้เกี่ยวตัวงูไปไว้ในที่บริเวณโล่ง เจ้าหน้าที่พยายามจะจับงู แต่เจ้างูไม่ยอมให้จับแต่โดยดี ได้แผ่แม่เบี้ยพ้นพิษใส่เจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้ถุงตะข่ายมาวางและเปิดปากถุงไว้ จากนั้นจึงคอยๆต้อนงูเข้าถุงได้เป็นผลสำเร็จ เป็นงูเห่าพ้นพิษ ยาวเมตร20 และจะนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้าน นาย ต่อ พายระหาร เล่าว่า ตนกำลังนอนเล่นอยู่บนโต๊ะ สะดุ้ง ได้ยินเสียงงูสู้กับแมว จึงได้ลุกขึ้นมาดู เห็นงูแผ่แม่เบี้ยกำลังจะสู้กับแมว 2-3 ตัว จากนั้นแมวได้ไล่ต้อนงูเข้าไปในกล่องเหล็ก และแมวก็ได้นอนเฝ้าอยู่หน้ากล่อง ไม่ให้งูออกมา ตนคิดว่างูน่าจะมาจากท่อระบายน้ำ และเลื้อยเข้ามาในครัว เพื่อจะมาหากินพวกหนู จากนั้นตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยให้มาช่วยจับ เป็นงูเห่าตัวดำอ้วนๆ ดีนะที่แมวเห็นก่อน ถ้าตนลงไปอาจจะโดนงูกัดก็เป็นได้ เพราะงูมันอยู่ใกล้โต๊ะพอดี


สัมฯ นาย ต่อ พายระหาร(เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link