ระทึก!!กลางดึก เพลิงไหม้โรงงานมอเตอร์พัดลม

ระทึก!!กลางดึก เพลิงไหม้โรงงานมอเตอร์พัดลม ย่านพระราม 2

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565
เวลา 21.02 น.

ร.ต.อ. มอ ระนา รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานมอเตอร์พัดลม เลขที่ 3 ซอยพระราม 2 ที่ 54 แยก 4-1 แขวง แสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงรีบรุดจัดกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และ อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อย่างเร่งด่วนทัน

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 3 (22/179) เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น เปิดเป็นบริษัท มอเตอร์ แอร์ บีพีเค อุตสาหกรรม / พัดลมเพดาน จากการตรวจสอบพบแสงเพลิง และ กลุ่มควันกำลังลุกไหม้ และ ลุกลามทั้งตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งจัดวางหัวฉีดน้ำแล้วช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดแสงเพลิงและกลุ่มควัน ใช้เวลาเพียง 15 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ และ จากการตรวจสอบภายในตัวอาคารพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นผู้หญิง ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันในที่เกิดเหตุ และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายอีก 1 ราย มีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้ที่หลังมือซ้าย เจ้าหน้าที่ ช่วยกันนำตัวออกมาให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นทันที แล้วรีบนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครธน

จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวบอกว่า ขณะเกิดเหตุตนพักอยู่ชั้น 2 พักอยู่กัน 3 คน ภายในอาคารซึ่งชั้นล่างเปิดเป็นสำนักงานส่วนชั้นบนเป็นที่อยู่อาศัย ต้นเพลิงมาจากชั้นล่างด้านข้างอาคารเนื่องจากท่อแอร์ไหม้ก่อนจะลุกลาม ตนจึงวิ่งลงด้านข้างอาคาร จากนั้นได้เริ่มลุกลามขึ้นตัวอาคารเนื่องจากชั้นบนมีเอกสารกระดาษของเสมียนบริษัทเป็นจำนวนมากและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้ไฟลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว

และจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ตนยืนอยู่บริเวณทางเข้าบ้าน แล้วเห็นเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณในรั้วของโรงงานใกล้กับศาล ตนจึงวิ่งไปดูทางหน้าประตูโรงงานก็พบกับเจ้าของโรงงานกำลังหาทางออกจากประตู ตนกับพวกชาวบ้านต่างก็หาเครื่องมือมาช่วยงัดประตูช่วยเหลือออกมาได้ แล้วก็แจ้งตำรวจ เพราะตนก็นึกไม่ออกว่าไฟไหม้ต้องแจ้งเบอร์อะไรจึงแจ้งตำรวจไว้ก่อน หลังจากนั้นประมาณ 10 นาทีพวกดับเพลิงก็มาถึง ไฟก็ไหม้ขึ้นชั้นบนอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมอาการดังกล่าวเอาไว้ก่อนเพื่อไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในตัวอาคารดังกล่าวเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ส่วนความเสียหายทั้งตัวอาคารได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด และเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย อาสาสมัครได้นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครธนเป็นที่เรียบร้อยและได้อยู่ในความดูแลของแพทย์เป็นอย่างดี และภายในที่เกิดเหตุไม่พบผู้เสียชีวิต แล้วไม่ลุกลามไปที่อื่นเสียหายเฉพาะตัวอาอาคารหลังเดียวเท่านั้นส่วนเรื่องโครงสร้างอาคารได้รับความเสียหายมากน้อยแค่ไหนก็คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่าละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปได้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link