ปราจีนบุรี กับมาอีกครั้งช้างป่าทับลานไม่มีของกิน ยกถังขยะเททิ้งต่อหน้า

วันที่ 30 พค.65 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานบุกเข้าไปยังบ้านเลขที่ 99 หมู่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของบ้านถ่ายคลิปเอาไว้ได้เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 ที่ผ่านมา ช่วงเช้าวันที่ 30 พค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวพบกับ นางพนม ใกล้ชิด เจ้าของบ้านกล่าวว่า ช่วงค่ำเย็นวานนี้ขณะที่แม่และคนในบ้านกำลังอยู่ในบ้านได้เห็นช้างมายืนอยู่ที่หน้าโรงครัวหลังบ้านตกใจจึงบอกให้แม่รีบกลับเข้าบ้าน และได้ถ่ายคลิปช้างเอาไว้ได้ ช้างตัวดังกล่าวยืนอยู่ข้างถังขยะเมื่อได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวายจึงใช้งวงยกถังขยะแล้วโยนทิ้งต่อหน้าต่อตา จากนั้นได้เดินหนีไปอย่างหน้าตาเฉย

ช้างป่าตัวดังกล่าวได้เข้ามาในครัวแล้วใช้งวงฉกข้าวสุกในหม้อกินเมื่อช่วงเช้าวันที่วันที่ 28 พค. ที่ผ่านมา สร้างความตกใจกลัวแก่คนในบ้านอย่างมาก ไม่รู้จะป้องกันช้างป่าไม่ให้เข้ามาในบ้านได้อย่างไร ไม่รู้ว่าช้างจะแอบมาอีกในไหนเวลาใด

นอกจากนี้ยังพบว่าช้างป่าได้เข้าไปรื้อกระท่อมของ นายสมควร จันทร์พวง เอาอาหารไก่และข้าวเปลือกไปกิน นายสมควรกล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่สามที่ช้างป่ามาหาของกิน ขณะที่นายชัยพร ชนะโรค ผู้ใหญ่บ้านและชุดเฝ้าระวังช้างป่าได้ออกตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับสูงมีมาตรการผลักดันช้างป่ามากกว่านี้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link