สระบุรี งูเห่าไล่เขมือบคางคกหน้าประตูห้องนอน ลูกสาวเห็นตกใจ ปิดประตู ร้องตะโกนเรียกพ่อให้ช่วย

สระบุรี – งูเห่าไล่เขมือบคางคกหน้าประตูห้องนอน ลูกสาวเห็นตกใจ ปิดประตู ร้องตะโกนเรียกพ่อให้ช่วย
วันที่ 30 พ.ค.65. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย สิน นุชคำแหง อายุ 58 ปี ว่ามี งูเห่านอนขดอยู่หลังประตูหน้าห้องนอนของลูกสาว ขอให้มาช่วยจับให้หน่อย ที่ บ้านขายผัดไทยห่อไข่ แม่เพ็ญ เลขที่ 5/4 หมู่ 3 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู ได้เดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ นาย สิน ยืนรออยู่ที่หน้าบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูงูที่ซุกซ่อนอยู่หลังประตูห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ ได้แง้มประตู พบ งูเห่าตัวใหญ่นอนขดอยู่ เจ้างูตกใจได้แผ่แม่เบี้ยฉกเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้ไม้เหล็กขอ เพื่อจะคล้องตัวงูออกมา แต่งูพยายามจะเลื้อยหนี งูได้แผ่แม่เบี้ยพ้นพิษและเลื้อยเข้าเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตลอด จนเจ้าหน้าที่อีกคนต้องมาช่วยใช้เหล็กหนีบเข้าไปที่ตัวงู ได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเห่าพ้นพิษสยาม ยาวประมาณเมตรครึ่ง จึงได้ต้อนให้งูเลื้อยเข้าถุงตะข่ายเอง จากนั้นจะนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ด้าน นาย สิน นุชคำแหง เล่า ตนนอนอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงลูกสาวเรียก ตนจึงได้เดินออกด้านหลัง ลูกสาวอยู่ในห้องนอน เลี้ยงแมวไว้ 4 ตัว ตนจึงได้เดินอ้อมออกทางด้านหลัง และได้ชะโงกหน้าดูก็เห็นคางคกกระโดดหนี และเห็นมีงูกำลังคาบขาคางคกอยู่ พองูเห็นตนมันก็ละจากคางคก และเลื้อยมาอยู่หลังประตู ตอนแรกตนคิดว่าจะตีเอง ได้เอาไม้กวาดมาแหย่ๆดู งูมันก็ขู่ดังฟ่อฟ่อ ตนก็ตกใจ ตอนแรกคิดว่าเป็นงูสิงห์ แต่พอได้ยินมันขู่ก็คิดว่าไม่น่าจะใช่งูสิงห์แล้ว และเดาว่าน่าจะเป็นงูเห่า ตนจึงได้ถอยหนี และได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง เพราะกลัวว่างูจะเลื้อยเข้าซอกประตูข้างใน กลัวมันจะเข้าห้องลูกสาว เพราะเขาอยู่ข้างในกับแมว ตอนลูกสาวเห็น เห็นคางคก เพราะมันผิดปกติ ธรรมดาจะไม่เคยเห็นเลย เพราะ 3-4 ตัว มันจะกระโดดเรียงกันเลย น่าจะกระโดดหนีงูเห่า ตัวไหนไวกว่าก็กระโดดนำหน้าไป ลูกสาวจึงได้ปิดประตูและเรียกตน ตอนนี้ตนรู้สึกสบายใจมาก ที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาจับงูให้ เพราะเป็นคนกลัวงูมาก และบ้านก็อยู่ใกล้ป่าด้วย ธรรมดาจะไม่ค่อยมี


สัมฯ นาย สิน นุชคำแหง (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link