รถบรรทุกเบรกกะทันหันรถตู้รับนักเรียนพุ่งชนท้ายเต็มแรงนักเรียนที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บ

รถบรรทุกเบรกกะทันหันรถตู้รับนักเรียนพุ่งชนท้ายเต็มแรงนักเรียนที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บ
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ตู้รับส่งนักเรียนชนท้ายรถบรรทุกหกล้อ มีผู้บาดเจ็บและติดผ่านใน ที่บริเวณถนนเทพรัตน ขาเข้า ช่องคู่ขนาน หลักกิโลเมตรที่ 17 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้ามูลนิธิร่วมกตัญญูและเครื่องตัดถ่างเดินทางเข้าตรวจสอย
ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้รับส่งนักเรียนยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน ออ 3010 กรุงเทพมหานครจอดอยู่กลางถนนในสภาพด้านหน้าขับคนขับพังยับเยินภายในรถด้านเบาะคนขับพบร่างของนายธนพล มรกต อายุ 59 ปี คนขับรถตู้คันดังกล่าว ได้บาดเจ็บติดคาอยู่หน้ารถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ใช้เครื่องตัดถ่างทำการตัดโครงเหล็กของรถตู้ออกและช่วยเหลือร่างผู้บาดเจ็บออกมา ก่อนให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง นอกจากนี้ที่เกิดเหตุยังมีเด็กนักเรียนชาย ชั้น ม 1 ได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างซ้าย เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน ส่วนคู่กรณีที่เกิดเหตุพบเป็นรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 60-2502 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพด้านท้ายมีร่องลอยกันถูกชนที่บริเวณมุมข้างขวาของด้านกันชนท้ายรถจนสีถลอก
โดยเด็กนักเรียนชายที่บาดเจ็บ ได้บอกว่าตนเองเรียนอยู่โรงเรียนบดินเดชา สิงห์สิงหเสนี สมุทรปราการ หลังเลิกเรียนจึงนั่งรถรับส่งประจำคันนี้เพื่อเตรียมกลับบ้านที่บางปลา ระหว่างทางมีเพียงตนเองคนเดียวที่นั่งโดยสารมาในรถเนื่องจากอยู่ระหว่างเดินทางไปรับนักเรียนอีกโรงเรียนกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุอยู่ ๆ ก็พุ่งชนท้ายรถคันหน้าจนกระเด็นตกจากเบาะและได้รับบาดเจ็บ
จากการสอบถามนายประเสริฐศักดิ์ แก้วลับ อายุประมาณ 25-30 ปี คนขับรถหกล้อ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังจะขับรถส่งสินค้าที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะที่ตนขับรถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่รถที่ขับอยู่ด้านหน้าเบรกกะทันหัน ตนจึงตนเบรกตามและพยายามเปลี่ยนเลนออกมาทางด้านขวาอย่างกะทันหัน ส่วนรถตู้รับส่งนักเรียนคันดังกล่าว ที่ขับตามหลังมาได้เบรกกะทันหันและหักหัวหลบออกมาทางด้านขวาเช่นกันและได้ชนท้ายรถของตนอย่างแรง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคันขับหกล้อมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมด้วยพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


*************************
อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link