ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลาน ไม่สนคนไล่ ยืนกินต้นกล้วยสบายใจ

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 13 มิย.65 ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านทุ่งแฝก อ.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากลูกบ้านว่าเจ้าละมุดช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานเข้ามาหากินต้นกล้วยในสวนของชาวบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติทับลานและชุดจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าเข้าตรวจสอบพบเจ้าละมุดกำลังยืนกัดกินต้นกล้วยในสวนของเสี่ยผล สายวัฒนะ อย่างไม่สนใจใครแม้ว่าชุดผลักดันช้างป่าจะส่งเสียงดังขับไล่แต่เจ้าละมุดไม่ได้มีท่าทีหวาดกลัวแต่อย่างใด เมื่อได้ยินเสียงคนส่งเสียงดังนานเข้าเจ้าละมุดมีท่าทีรำคาญเดินเข้าใส่กลุ่มชุดเฝ้าระวังเพื่อจะกินต้นกล้วยอย่างเงียบๆไม่อยากให้ใครมารบกวน เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันจึงพากันถอยออกมาคุมเชิงดูห่างๆ และช้างป่าได้ผละจากไปก่อนจะเดินออกจากสวนกล้วยไปได้ทำลายต้นทุเรียนเสียหายหลายต้น

นายชัยพร ชนะโรค ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านทุ่งแฝกกล่าวว่า ตั้งแต่เจ้าละมุดช้างป่าทับลานเข้ามาหากินรอบหมู่บ้านเป็นเวลานานแล้ว สร้างความเสียหายให้กับประชาชนที่ปลูกพืชผลการเกษตรและทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ ทางเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันได้ทำการผลักดันช้างป่าทุกครั้ง แต่การทำงานด้วยความลำบากเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าขาดอุปกรณ์การขับไล่ช้างป่า (ลูกปิงปอง) หากไม่มีลูกปิงปองเพื่อเอาไว้จุดไล่ช้างป่าทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าช้างป่าจะไม่กลัวอาจจะวิ่งเข้าใส่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้ ช้างป่ามาหากินในหมู่บ้านทุกวัน ทั้งกลางวันกลางคืนอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่จะสนับสนุนลูกปิงปองเพื่อนำมาจุดไล่ช้างสามารถติดต่อผ่านมายังตนทางหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 095-771-2873 แม้ว่าเจ้าหน้าที่และจิตอาสากลางคืนมีเวลาพักผ่อน 2-3
ชั่วโมง ทุกคนอยู่ในอาการอ่อนล้าแต่ก็ต้องออกไปผลักดันไล่ช้างป่าออกจากหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link