ปราจีนบุรี แกะรอยช้างป่าทับลาน พังบ้านชาวบ้านกลางดึก

เมื่อวันที่ 15 มิย.65 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานออกแกะรอยเจ้าละมุดช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานที่ออกมาหากินและทำลายพืชผลทางการเกษตรและพังบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 3 บ้านทุ่งแฝก ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ริมถนนสาย 304 ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น และพบตัวเจ้าละมุดหลบซ่อนอยู่ในป่าสักซึ่งมีสระน้ำเจ้าละมุดได้พักผ่อนและเล่นน้ำอยู่ในสระก่อนที่จะออกมาหากินในพื้นที่ไร่สวนของเกษตรกรในพื้นที่รอบข้างมีทั้งไร่มันสำปะหลัง และกล้วยที่ช้างชอบกินเป็นอาหาร เจ้าละมุดได้ออกจากป่าเวลาประมาณ 17.00 น.ของทุกวันรุ่งเช้าก็จะเดินกลับเข้าป่า

เมื่อกลางดึกวันที่ 15 มิย.65 ที่ผ่านมารับแจ้งว่าเจ้าละมุดช่างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานเข้าพังบ้านเรือนประชาชนที่บ้านคลองยาทันใจ ม.3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านพักคนงานเฝ้าสวนซึ่งเป็นชาวกัมพูชา พบร่องรอยช้างป่าทำลายบ้านพักคนงานเป็นบ้านปูนชั้นเดียวช้างได้พังฝาบ้านพังและมีเศษอาหารและข้าวสารตกอยู่หน้าบ้านพัก

นายนีลี อายุ 39 ปี คนงานชาวกัมพูชากล่าวว่า กลางดึกที่ผ่านมาขณะที่กำลังนอนหลับอยู่บนเตียงนอนได้ยินเสียงดังโครมนึกว่ากิ่งไม้หักและได้ยินเสียงโครมอยู่ที่หน้าห้องนอน จึงเปิดไฟดูพบว่าช้างยื่นหัวเข้ามาในห้องนอนยืนกินอาหารหมาอยู่ ด้วยความกลัวจึงรีบกระโดดลงจากเตียงหนีออกทางประตูด้านหลัง และพบช้างพังที่พักคนงานด้านอีก 1 แห่งห่างจากที่พักคนงานเล็กน้อยช้างเด็ดขนุนมาทิ้งไว้ 1 ลูก เพื่อที่จะเอาไว้กินในอีก 2-3 วันข้างหน้าตามพฤติกรรมของช้างป่าที่เด็ดขนุนออกมาวางไว้แล้วรอให้ขนุนสุกแล้วค่อยกลับมากิน

ป้าสมนึก โสดา เจ้าของสวนกล่าวว่ารู้สึกหวาดกลัวช้างป่ามากไม่รู้ว่าจะมาทำลายทรัพย์สินและพืชผลทางการเกษตรอีกวันไหน ไม่รู้ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการซ่อมแซมหรือชดใช้ค่าเสียหายให้หรือไม่ และจะมีมาตรการป้องกันไม่ให้ช้างเข้ามาภายในพื้นที่อีกหรือไม่ประชาชนในหมู่บ้านหวาดกลัวช้างอย่างมาก

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link