ตาวัย 74 ปี ผวางูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน หวั่นเข้าห้องยายที่ป่วยติดเตียง ไล่ไม่ยอมออก เลื้อยซุกซ่อนในตู้รองเท้า โล่แจ้งกู้ภัยช่วยเป็นการด่วน

สระบุรี – ตาวัย 74 ปี ผวา งูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน หวั่นเข้าห้องยายวัย 73 ปี ป่วยติดเตียง ไล่ไม่ยอมออก เลื้อยซุกซ่อนในตู้รองเท้า โร่แจ้งกู้ภัยช่วยเป็นการด่วน
วันที่ 23 มิ.ย.65. เมื่อช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ตา สนธิ ชัยเดช อายุ 74 ปี ว่ามี งูเห่าหลบซุกซ่อนอยู่ในตู้รองเท้า เนื่องจากตนอยู่กับยายวัย 73 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งลูกหลานได้สร้างห้องให้อยู่กับยาย โดยมีตนเองนอนเฝ้าอยู่ กลัวว่างูจะเข้าไปทำร้ายยาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูให้หน่อย ที่บ้านเลขที่ 89 หมู่8 ต.กุดนกเป้า อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง พร้อมอุปกรณ์การจับงู ได้รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือตาวัย 74 ปี ที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึง เป็น บ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง มีห้องนอนอยู่ด้านล่าง 1 ห้อง พบ ตา สนธิ (เจ้าของบ้าน) ยืนคอยอยู่ ด้วยอาการตกใจ ได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูที่ตู้รองเท้าว่ามีงูเห่าอยู่ในตู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจ เปิดตู้รองเท้า พบ งูเห่านอนขดอยู่หลังรองเท้า จึงได้นำรองเท้าออกมา และใช้ไม้ตะขอเหล็กเขี่ยไปที่ตัวงู แต่งูพยายามเลื้อยหนี ไม่ยอมให้จับ เจ้าหน้าที่จึงได้ค่อยๆต้อนงูเพื่อให้งูเลื้อยเข้าถุงเอง แต่งูก็ยังขัดขืนชูคอแผ่แม่เบี้ยใส่เจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ต้อนงูเข้าถุงได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเห่าพ้นพิษสยาม ค่อนข้างตัวใหญ่ ยาวประมาณ 1เมตร 20 จากนั้นจะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้าน ตา สนธิ ชัยเดช อายุ 74 ปี เล่าว่า ตนเองนั่งอยู่หน้าบันได เห็นงูเลื้อยเข้ามาเกือบจะถึงตัวแล้ว และงูได้ชูคอแผ่แม่เบี้ยใส่ ตนก็ตกใจ รีบหนีเข้าบ้าน งูก็ได้ตามเข้ามา ตนได้ใช้ไม้แหย่ๆเพื่อให้งูออกไป แต่งูก็ไม่ยอมออก ชูคอสู้ขู่ฟ่อฟ่อ จากนั้นงูได้เลื้อยเข้าไปในตู้รองเท้า ตนจึงได้นำกระสอบมาบังไว้เพื่อไม่ให้งูมันออก และรีบโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ เป็นงูเห่า ตนกลัวและสั่นมาก ในบ้านนี้อาศัยอยู่ 5 คน และมียายอยุ 73.ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ ตนกลัวว่างูมันจะเลื้อยเข้าไปหายาย เพราะยายเดินไม่ได้ แต่ตอนนี้ตนรู้สึกโล่งใจมากที่เจ้าหน้าที่จับงูได้แล้ว และยายก็ไม่รู้ว่ามีงูเข้าบ้าน เพราะกลัวว่ายายจะตกใจ โบราณบอกว่า ถ้ามีงูเข้าบ้านจะมีโชคลาภ ตนว่าจะเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอรี่รัฐบาล เลขที่บ้าน 89 ,98


สัมฯ ตา สนธิ ชัยเดช (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link