ราชบุรี ราคาน้ำมันแพง กระทบยันคนตาย ร้านโลงศพไม่ไหวขอขึ้นราคา

ราชบุรี – ราคาน้ำมันแพง กระทบยันคนตาย ร้านโลงศพไม่ไหวขอขึ้นราคา ราคาน้ำมันพุ่ง กระทบราคาสินค้าทุกชนิดปรับสูงขึ้น ยันธุรกิจงานศพ ราคาโลงศพ พุ่งทะยานเพิ่มขึ้นไปอีกใบละ 1,000 บาท ถ่านเผาศพ ดอกไม้จันทน์ วัสดุอุปกรณ์ประดับตกแต่งงานศพ ไม่เว้นแม้โกฐใส่อัฐิ ร้านโลงศพโอดตรึงราคาไม่ไหวต้องขออนุญาตปรับราคา

      วันนี้ (24 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ร้านธุรกิจงานศพ โอดขอปรับขึ้นราคาจัดพิธีงานศพหลังจากราคาน้ำมันและก๊าซหุงต้มปรับขึ้น ทำให้สินค้าอุปโภค บริโภคหลายชนิดต้องปรับราคาตาม ธุรกิจจัดงานศพของร้าน ทุ่งหลวงหีบศพของ นายมัน โคฮุด อายุ 63 ปี ที่ตั้งอยู่เลขที่ 225 หมู่ 2 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่ได้รับผลกระทบจนต้องขอปรับขึ้นราคาจัดงานศพได้ โดยเปิดเผยว่า จากที่ราราน้ำมันแพงและมีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นทำให้ตอนนี้ราคาโลงศพขยับขึ้นมา เพราะมีปัจจัยจากค่าใช้จ่ายค่าขนส่งเดินทางปรับราคาขึ้นมาโลงละ 1,000 บาท ซึ่งเป็นสินค้ามาจากโรงงงาน จากเดิมโลงศพราคาถูกที่สุดอยู่ที่ 4,500 บาท ก็ต้องปรับขึ้นมาเป็น 5,500 บาท ส่วนที่ราคาแพงสุด 9,000 บาท ก็ต้องขายในราคา 10,000 บาท ส่วนค่าฉีดยาศพให้กับผู้เสียชีวิตก็ยังปรับราคาขึ้น จากเดิมฉีดครั้งละ 1,400 บาท เป็น1,600 บาท

        นอกจากนี้ยังมีวัสดุอื่นๆ อย่าง  ดอกไม้จันทน์ ใบชา สายสิญจน์ ด้ายแดง การบูรที่ใส่ไว้กับศพจากกิโลกรัมละ 400 บาท ตอนนี้ปรับราคามาเป็นกิโลกรัมละเป็น 1,000 บาทแล้ว ส่วนดอกไม้จันทน์เดิมเคยขายดอกละ 90 สตางค์ ตอนนี้ขายดอกละ 1.50 บาท แม้กระทั่งถ่านที่เผาศพก็ขึ้นราคามาอีกกระสอบละเกือบ 200 บาท จากเดิมเคยขายกระสอบละ 350 บาท ตอนนี้กระสอบละ 400-500 บาท

      สำหรับที่ร้านของตน หากมีชาวบ้านเสียชีวิตที่ยากไร้ต้องการโลงศพ ดอกไม้หน้าศพ ทั้งเป็นดอกไม้สด และและดอกไม้แห้ง วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งพิธี ทางร้านจะมีงบประมาณส่วนหนึ่งที่ได้มาจากแฟนคลับของตนร่วมช่วยกันทำบุญ บริจาคด้วยใจกุศล และตนมองว่าเหตุที่น้ำมันแพงส่งผลกระทบไปถึงคนตาย ทำให้ทุกอย่างปรับขึ้นราคาตามไปหมด เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ซึ่งหากน้ำมันปรับลดราคา ก็อาจปรับราคาลดลงตามมาได้เช่นกัน อยากจะขอฝากถึงรัฐบาลให้ช่วยดูแลให้ราคาน้ำมันปรับลงมา เพราะตอนนี้มันส่งผลกระทบตั้งแต่คนเป็นยันคนตาย

https://drive.google.com/file/d/1851XE61Reg-I_B7zKKVKiQFlsvjkTuDd/view?usp=sharing

สุจินต์  นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link