สระบุรี ชายวัย 67 ปี ขณะตรวจความเรียบร้อย ตกใจตัวเงินตัวทองวิ่งตรงมาจะเข้าอพาร์ทเม้นท์

สระบุรี – ชายวัย 67 ปี ขณะ ตรวจความเรียบร้อย จังหวะนั้น ตกใจ ตัวเงินตัวทองวิ่งตรงมาจะเข้าอพาร์ทเม้นท์ ดีว่าปิดประตูไว้ ได้วิ่งไล่จับตัวเงินตัวทองพร้อมหมารอบอาพาธเม้น จนตัวเงินตัวทองเหนื่อย มุดซ่อนใต้ท้องรถ โร่แจ้งกู้ภัยให้ช่วย
วันที่ 24 มิ.ย.65 นาย คูณ จันทร์สุข อายุ 67 ปี (ผู้ดูแลอาพาร์ทเม้น ) ได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง สระบุรีว่า อยากให้มาช่วยจับตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย) ขณะนี้ซุกซ่อนอยู่ใต้ท้องรถ กลัวว่าลูกค้าที่พักอาศัยอยู่เห็นตัวเงินตัวทองแล้วจะรังเกลียด และหวาดผวา กลัวจะโดนไล่กัด จึงอยากให้มีช่วยจับเป็นการด่วน ที่ เจตน์อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 27/9 ถ.มิตรภาพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง พร้อมอุปกรณ์การจับ ได้รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่อพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ นาย คูณ และชายอีก 2 คน ช่วยกันล้อมรถยนต์ สีน้ำเงิน ทะเบียน กง 6861 สระบุรี เพื่อไม่ให้ตัวเงินตัวทองหนีไปไหน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบใต้ท้องรถ เห็นตัวเงินตัวทองนอนหอบอยู่ น่าจะไม่มีแรงวิ่งหนีไปไหน ทราบว่าได้วิ่งรอบอพาร์ทเม้นท์ จนเหนื่อย แต่ยังมีแรงใช้หางฟาดใส่ขาเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงได้ช่วยกันใช้ห่วงเชือกคล้องคอ โดยที่ตัวเงินตัวทองไม่ขัดขืนแต่อย่างใด และลากตัวออกมา เจอหมาจะกระโดดกัดพร้อมใช้หางฟาดไปที่หมา แต่ดีกว่าไม่โดน เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันจับมัดปากและมัดแขนขาจนเป็นผลสำเร็จ เป็น ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ หนักประมาณ 20 กิโล จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้นำตัวเงินตัวทองใส่ถุงและขึ้นรถจยย.เพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้าน นาย คูณ จันทร์สุข เล่าว่า ตัวเงินตัวทองมันข้ามถนนมาจากฝั่งค่ายทหาร วิ่งมาตามทาง แล้วไปเข้าด้านหน้าอพาร์ทเม้นท์ และเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ จึงได้ช่วยกันแหย่ทางนู้น แต่มาจับได้ด้านหลังของอพาร์ทเม้นท์ แต่ไม่ได้เข้าไปด้านใน อยู่แค่ด้านนอก ตัวใหญ่มาก ตนคิดว่าน่าจะหนัก 50 กิโลได้ และตนก็ได้ช่วยเขาจับด้วย พอจับแล้วก็รู้สึกสงสาร มันหายใจเฮือกๆ คงจะเหนื่อยเพราะมันวิ่งรอบอพาร์ทเม้นท์

สัมฯ นาย คูณ จันทร์สุข (ผู้ดูแล)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link