สระบุรี สาววัย 38 ปี เครียดเรื่องหนี้สิน ตัดสินใจผูกคอตายในป่าละเมาะ สั่งเสียโพสต์เฟซบุ๊กถึงลูกสาววัย 10 ขวบ

สระบุรี – สาววัย 38 ปี เครียด เรื่องหนี้สิน ตัดสินใจผูกคอตายในป่าละเมาะ สั่งเสียโพสเฟซบุ๊กถึงลูกสาว วัย 10 ขวบ
วันที่ 25 มิ.ย.65. จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เวลาประมาณ 16.30 น. ศูนย์191ได้รับแจ้งจากญาติของ น.ส.นิตยา ยาใจ อายุ 38 ปี ได้โพสลงเฟซบุ๊กในลักษณะสั่งเสียถึงลูกสาววัย 10 ขวบ เหมือนกับจะฆ่าตัวตาย โดยระบุข้อความว่า “ถึงน้อง…ลูกสาวแม่น้ำแม่ขอโทษที่ต้องจากหนูไป แม่อยากอยู่ดู…เติบโตเป็นสาวน้อยที่น่ารักนะ แต่แม่สู้กับโลกนี้ไม่ไหวแล้ว ความผิดพลาดในชีวิตของแม่ มันทำไห้แม่ไม่ไหว แต่แม่อยากให้…เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่แข็งแกร่ง จงใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังให้ดีที่สุด อย่าเดินพลาดแบบที่แม่เป็น แม่รักหนูมากนะลูก รักสุดหัวใจไห้อภัยแม่ด้วยที่ต้องมาทิ้งหนูไปแบบนี้ อย่าดื้อกับแม่ใหญ่กับแม่นก แม่เกตนะลูก ทุกคนจะดูแลให้ความรักกับหนูแทนแม่เอง แม่รัก…นะ ลูกเกตุ&นก ฝากดูแล…ด้วยนะ กูพาทุกคนเดือดร้อนมาเยอะแล้ว กูเหนื่อยกับชีวิตที่กูเดินพลาดเอง ฝากน้อง…ด้วยนะ ถือว่าขอครั้งสุดท้ายในชีวิต สิ่งเดียวกูทำให้พ่อแม่เดือดร้อนและร้องไห้ และก็ไม่ได้อยู่กับลูกในวันที่เจ้าโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ กูโคตรอยากมีชีวิตอยู่เลยนะ แต่หลายๆ อย่างปันหาที่กูเป็นคนก่อเองมันบีบไห้กู รักมึง 2 คนนะ แม่ขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน ขอโทษที่ทำให้เสียใจ หนูไม่มีอะไรจะบอก นอกจากคำว่าขอโทษจริงๆ หนูรักพ่อกับแม่นะพี่ลาก่อนนะ ดูแล…ด้วย ให้…ไปอยู่กับแม่ที่บ้านนะ เองคิดถึงก็ไปหาลูกได้แม่เขาไม่ว่าอะไรหรอก ฝากลูกด้วยนะ” จากนั้นผู้ตายได้ขี่รถจยย. ยี่ห้อ ฮฮนด้า ไฮแลนเดอร์ สีดำ ทะเบียน ขกว สระบุรี 684 ไปอยู่แถว บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ถนนเส้นบายพาส ม.5 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี กลัวว่า น.ส.นิตยา จะคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย หรือผูกคอตาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบให้หน่อย ศูนย์191 จึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจยย.ของสภ.เมืองสระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบ รถจยย.คันดังกล่าวจอดอยู่ข้างทาง และได้ทำการค้นหา น.ส.นิตยา ตามใต้สะพานรอยและตามตลิ่งคลองแม่น้ำป่าสัก แต่ไม่พบตัว จึงได้แจ้งกับทางญาติว่า เจอแต่รถ ส่วนคนได้ออกค้นหาในบริเวณดังกล่าวแล้วแต่ไม่เจอ จึงได้นำรถจยย.ไปไว้ที่ สภ.เมืงอสระบุรี

ต่อมาเช้าวันนี้ ญาติของน.ส.นิตยา ได้จุดธูป ขอให้เจอ น.ส.นิตยา เพราะไม่ได้เจอกันหลายวันแล้ว ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงขอให้เจอ น.ส.นิตยา (ผู้ตาย) จากนั้นได้ไปค้นหาแถวบริเวณที่รถจยย.จอด และเดินเข้าไปในป่าละเมาะ ไม่ไกลจากรถจยย.ประมาณ 100 เมตร ได้พบ น.ส.นิตยา ผูกคอตายกับต้นไม้ จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
จากนั้น ร.ต.อ.ขวัญชัย พันละบาล ร้อยเวร สภ. เมืองสระบุรี จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรรพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี เมื่อไปถึงพบ ผู้ตายใช้เชือกไนร่อนสีขาวผูกคออยู่กับต้นไม้ ในลักษณะนั่งลุกเข่า สวมเสื้อยืดอแขนสั้นสีกรมท่า กางเกงขายาวสีกากี รูปร่างท้วม ทราบชื่อผู้ตาย น.ส.นิตยา ยาใจ อายุ 38 ปี จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ตัดเชือกและนำร่างลงมานอนที่พื้น เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ สภาพศพ มีรอยเชือกรัดที่คอจนช้ำ และในบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น แพทย์ได้ลงความเห็นว่า ขาดอากาศหายใจ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์จะส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจะให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทางด้าน นาย จำนง ยาใจ อายุ 62 ปี (พ่อของผู้ตาย) เล่าว่า ผู้ตายได้โทรบอกแฟนให้ไปรับลูกที่โรงเรียน และเขาก็พิมข้อความส่งให้ลูกว่า ดูแลตัวเองและให้ไปอยู่กับตายาย ผู้ตายมีนิสัยซึมๆ และเปิดร้านเสริมสวย มีลูก 1 คน เป็นผู้หญิง เรียนอยู่ชั้น ป.4 ส่วนตนเองอยู่นครสวรรค์ ทราบข่าว จึงได้รีบเดินทางมาถึงตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เพราะแฟนของผู้ตายและน้องสาวเขาตามหากัน เพราะไม่เจอผู้ตายตั้งแต่ตอนบ่ายแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวที่เป็นหนี้สิน คิดไม่ได้ จึงมาฆ่าตัวตาย ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะคอยช่วยเขามาตลอดหลายแสนแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าเขานำเงินไปไหน แต่เคยถามเขาแล้วว่าเล่นการพนันไหม เขาก็บอกว่าไม่ได้เล่น และช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี ร้านทำผมก็ไม่ค่อยมีคน ถ้าเขาไม่ฆ่าตัวตายและมาบอกตนว่าเป็นหนี้สิน ตนก็คงพูดไม่ออก เพราะไม่รู้ว่าเขาจะคิดสั้นมากขนาดนี้ ตนได้บอกให้เขากลับไปอยู่นครสวรรค์ ส่วนเรื่องแฟนเขาก็ไม่ได้มีปัญหากัน แฟนเขาก็ดีและรู้ว่าเมียเป็นหนี้สิ้น เขาก็ช่วย แต่ไม่รู้ว่าผู้ตายเป็นหนี้สินมากน้อยแค่ไหน ส่วนศพจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดเกรียงไกรเหนือ ต. เกรียงไกร อ. เมือง จ. นครสวรรค์


มีสัมฯ นาย จำนง ยาใจ (พ่อผู้ตาย)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link