สระบุรี ช่วงนี้มีฝนตกบ่อย ทำให้งูเห่างูสิง ออกหากินตามบ้านประชาชน บ้างก็ไปขดตัวซ่อนอยู่ในห้องน้ำ ห้องนอน และห้องครัว

สระบุรี – ช่วงนี้มีฝนตกบ่อย ทำให้งูเห่า งูเหลือม งูสิง ออกหากินตามบ้านประชาชน บ้างก็เข้าไปขดตัวซ่อนอยู่ในห้องน้ำ ห้องนอน และห้องครัว ทำให้ประชาชนที่มีงูเข้าบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ต้องพึ่งกู้ภัยสว่างช่วยเหลือ
วันที่ 25 มิ.ย.65. นาย ณัฐวุฒิ ป่านกลาง อายุ 30 ปี (พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง) เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน กลับเข้าบ้านอยากจะอาบน้ำพักผ่อน ขณะเข้าห้องน้ำ ปิดประตูถอดผ้าขนหนู ต้องตกใจ เห็นงูขนาดใหญ่นอนอยู่ข้างชักโครก จึงได้รีบวิ่งออกมาจากห้องน้ำและปิดประตู กลัวงูจะเลื้อยตามมา จึงได้รีบขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ให้มาช่วยจับงูขนาดใหญ่ในห้องน้ำให้หน่อย ที่ บ้านพักข้าราชการชลประทานริมคลองชล ต.นาโฉง อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือแล้ว จึงรีบเดินทาง พร้อมอุปกรณ์การจับงู ไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ นาย ณัฐวุฒิ ยืนรอหน้าบ้าน และชี้ให้เจ้าหน้าที่ดูในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบภายในห้องน้ำ พบ งูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ข้างชักโครก ไม่มีการเลื้อยหรือหนีไปไหน เนื่องจากได้สัมผัสอากาศเย็น ทำให้นอนอย่างสบาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำถุงมาวางไว้ และใช้ไม้ตะขอเหล็กต้อนเพื่อที่จะให้งูเลื้อยเข้าถุงเอง แต่งูพยายามเลื้อยหนี และยังฉกเจ้าหน้าที่ด้วย เจ้าหน้าที่พยายามต้อนจนเจ้างูตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าถุงอย่างโดยละม่อม จากนั้นจึงได้นำงูออกมาบริเวณพื้นที่โล่ง เพื่อจะหาเชือกมันปากถุง จังหวะนั้นงูได้หลุดออกจากถุง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันกับเจ้าของบ้าน ใช้เหล็กหนีบไปที่คองู และใช้ห่วงเชือกคล้องที่คองูอีกครั้งหนึ่ง เพื่อไม่ให้งูเลื้อยหนีได้ และใช้มือเปล่าจับไปที่คองู งูได้ใช้ลำตัวรัดมือเจ้าหน้าที่ ต้องช่วยกันแกะออก แล้ววัดความยาว ได้ประมาณ 3 เมตรกว่าๆ จากนั้นจึงได้นำงูใส่ถุงเพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
ด้าน นาย ณัฐวุฒิ ป่านกลาง (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ตนเองกลับมาจากทำงาน กำลังถอดเสื้อผ้าจะเข้าไปอาบน้ำ พอปิดประตูมองไปข้างๆชักโครก ก็เอ๊ะใจว่าใครเอาอะไรมาวางไว้ แต่ไม่ใช่ ตนจึงได้เดินเข้าไปดูใกล้ๆ เห็นเป็นงูทำท่าจะฉก ตนจึงวิ่งหนีออกมา เป็นงูตัวใหญ่ ช่วงนั้นตนเองตกใจมากและก็กลัวด้วย เพราะงูตัวมันใหญ่ ถ้าตนกำลังอาบน้ำอยู่และไม่ทันเห็นงูก็คงจะโดนงูกัดไปแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับเป็นการด่วน


สัมฯ นาย ณัฐวุฒิ ป่านกลาง (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link