“ททท.ส่ง Workation Thailand ช่วยกระตุ้นนักท่องเที่ยว Nomad เที่ยวไปทำงานไป พร้อมตอบรับกระแส The Best Workation Place!!

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ส่งมอบประสบการณ์ในการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยการกระตุ้นและปลุกกระแสการท่องเที่ยวในรูปแบบเที่ยวพร้อมทำงาน Working& Outing From Somewhere ผ่านโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องจากโครงการ Workation Thailand และ Workation Thailand: Work from Everywhere โดยมีการสื่อสารหลักคือ Workation Thailand เปิดโอกาสให้บุคลากรในหน่วยงาน หรือองค์กรต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนสถานที่ทุกที่ให้เป็นสถานที่ที่ทำงาน จัดกิจกรรม ประชุม พบปะสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ เปิดเผยถึงความสำเร็จ โครงการ workation ททท. ได้ดำเนินโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ร่วมกับพันธมิตร อาทิ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), KLOOK สามารถสนับสนุนแพ็กเกจภายใต้โครงการ เพื่อกระตุ้นการเข้าพักในวันธรรมดา ก่อให้เกิดการเดินทางถึง 40,000 PAX และเกิดรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวถึง 160 ล้านบาท มีหน่วยงานและองค์กรร่วมสนับสนุนแพ็กเกจมากกว่า 50 หน่วยงานผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand จากรูปแบบสิทธิพิเศษทั้ง 4 ประเภท

รูปแบบที่ 1. Resort & Hotel Special Deal วันธรรมดา ซึ่ง ททท.ได้รวบรวมโปรโมชั่นเด็ด ราคาพิเศษของโรงแรม ห้องพักโรงแรม ที่จัดประชุม อาทิ โรงแรมในเครือเซ็นทารา โรงแรมพูลแมน คิง พาวเวอร์ กรุงเทพ และโรงแรมดุสิตธานี พัทยา ที่จัดโปรโมชั่นราคาห้องพักร่วมกับห้องจัดประชุม ค่าอาหารและค่าจัดเลี้ยง ราคาพิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน

รูปแบบที่ 2. CSR Outing / เที่ยวตามธีม อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยวเรื่องความอร่อยของอาหารไทยโบราณ ณ ชุมชนบ้านแหลม จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ริมน้ำท่าจีน ตลอดสองฝั่งลำน้ำเรียงรายไปด้วยบ้านทรงไทยโบราณ และวัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนาน ภาพวิถีชีวิตดั้งเดิมเมื่อเกือบร้อยปีที่ยังมีให้ได้สัมผัส หรือแม้แต่ การทำกิจกรรม ณ ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เป็นจุดศูนย์รวมของผู้คนจาก 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรม ที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

รูปแบบที่ 3. Gastronomy / Luxuryเป็นการรวบรวมร้านอาหารเด็ด ร้านอาหารดัง และร้านอาหารที่ห้ามพลาด เพื่อเป็นการหลีกหนีความจำเจจากการรับประทานอาหาร ด้วยการสร้างสีสรรค์และประสบการณ์ใหม่ จากการบริการของ Tree-Top Sky Dining and Bar โรงแรมอนันตรา เกาะสมุย ห้องอาหาร Essence โรงแรมอวานีพลัส สมุย เป็นต้น

รูปแบบที่ 4. Special Deal / ท่องเที่ยวตามความสนใจพิเศษ อาทิ บ้านพักรับรอง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่มีความสวยงามวิวทิวทัศน์ของเขื่อนที่มองจากบ้านพักรับรองของ กฟผ.แล้วจะเกิดความผ่อนคลาย อาทิ บ้านพักรับรอง เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก / เขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์/ เขื่อนวชิราลงกรณ หรือแม้แต่เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี และเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่างก็มีความสวยงามและความสงบที่น่าประทับใจ

นอกจากนี้ โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ยังได้จัดกิจกรรม The Best Workation Place: Once in the Lifetime ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวพร้อมทำงาน ในรูปแบบ Workation พร้อมโพสต์ภาพลงบน Social Media ติดแฮชแท็ก #WorkationThailand #WorkationParadise และตั้งโพสต์เป็นสาธารณะ ซึ่งมีผู้สนใจร่วมกิจกรรมมากมาย ทำให้เกิดกระแสการเดินทางในรูปแบบ Working & Outing from Somewhere
สุดท้าย ททท.ขอขอบคุณนักท่องเที่ยวและหน่วยงานองค์กรต่างๆ ที่สนใจร่วมกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว และร่วมสนับสนุนแพ็กเกจภายใต้โครงการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link