สระบุรีใช้วัย 73 ปีตกใจนึกว่าไอ้เข้ กัดกับหมา ที่แท้จริงเป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ รีบแจ้งกู้ภัยให้มาจับ

สระบุรี – ชายวัย 73 ปีตกใจนึกว่าไอ้เข้กัดกับหมา แท้ที่จริงเป็นตัวเงินตัวทอง(ตัวเหี้ย)ขนาดใหญ่ รีบแจ้งกู้ภัยให้มาจับ
วันที่ 29 มิ.ย.65. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ตา อานนท์ แสนสมศักดิ์ อายุ 73 ปี ขอให้รีบมาช่วยจับตัวเงินตัวทอง (ตัวเหี้ย) ขนาดใหญ่ ตอนนี้นอนเหนื่อยไปไหนไม่ได้อยู่ในป่าหลังบ้าน เนื่องจากว่ากัดกับหมา มีเลือดออกปากและหาง ส่วนหมาสู้ไม่ได้ ได้หลบหนีไปแล้ว ที่ บ้านเลขที่ 17 หมู่ 3 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง พร้อมอุปกรณ์การจับ ได้เดินทางไปให้การช่วยเหลือ ตาอานนท์ ที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ ตา อานนท์ และชาวบ้าน 2-3 คน ยืนคอยดูตัวเงินตัวทองอยู่ที่ป่าหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบ พบ ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่เท่าจระเข้ ยาว 3 เมตร นอนหอบอยู่ในป่า คลานไปไหนไม่ไหว มีเลือดออกปากและหาง ทราบว่า ได้กัดกับหมา และใช้หางฟาดไปถูกกิ่งไม้บ้าง หนามบ้าง และพื้นดินที่มีหินเป็นเม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ใช้ห่วงเชือกคล้องไปที่คอ ตัวเงินตัวทองไม่ดิ้นต่อสู้และไม่ขัดขืน เนื่องจากน่าจะเหนื่อยจัด จึงคล้องคอได้เป็นผลสำเร็จ และลากออกมาจากป่าด้วยความลำบาก เนื่องจากมีพวกเถาวัลย์เกะกะ และอีกอย่างมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยแค่คนเดียว ลากออกมาไม่ไหว

ตัวเงินตัวทองยังใช้หางฟาดใส่เจ้าหน้าที่ ต้องให้เจ้าของบ้านมาช่วยไล่ ให้เดินออกมาเอง พอถึงถนนชาวบ้านช่วยกันดึงเพื่อจะนำไปหลบแดด แต่ระหว่างนั้นเชือกได้ขาดออก เจ้าหน้าที่จึงได้รีบต่อเชือก จังหวะนั้นตัวเงินตัวทองจะวิ่งหนีเข้าป่าอีกครั้ง ด้วยความไวของเจ้าหน้าที่จึงได้รีบไปคล้องคอได้อีกครั้งหนึ่ง และช่วยกันลากไปไว้ในที่ร่ม

จังหวะนั้นมีหมาที่กัดกับตัวเงินตัวทอง ได้ย่องมาข้างหลังกัดเจ้าของบ้านที่ขา โดยที่ไม่รู้สาเหตุ และหมารีบวิ่งไปหลบซ่อนตามบ้านเรือนประชาชนตามหาตัวไม่เจอ เจ้าของบ้านต้องรีบไปหาหมอที่อนามัยปากข้าวสาร ได้แค่ทายาและปิดแผลไว้ และให้รีบไปที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อให้หมอทำการฉีดยารักษา ส่วนตัวเงินตัวทองเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการจับมัดและช่วยกันยกขึ้นรถจยย.วางตรงที่พักเท้า เพื่อจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ส่วน ตา อานนท์ แสนสมศักดิ์ (เจ้าของบ้าน ) เล่าว่า ตนเองกำลังทำงานอยู่ ได้ยินเสียงหมาเห่า จึงเดินออกมาดูหลังบ้าน เห็นหมากำลังกัดกับตัวเงินตัวทองอยู่ แต่สู้ไม่ได้ หมาจึงได้วิ่งหนี ตัวเงินตัวทองน่าจะเข้าบ้านตนเพื่อมาหาของกิน แต่เจอหมาซะก่อน ตนจึงได้แจ้งไปยังกู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ พอกู้ภัยมา ก็จับได้ ทีนี้ตนช่วยจับ และหมาที่กัดกับตัวเงินตัวทอง ได้วิ่งมากัดขาตน น่าจะหมั่นเขี้ยว ตนจึงได้รีบไปหาหมอ หมอบอกว่าต้องฉีดยา เป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ตอนแรกตนนึกว่าจระเข้ ยาวประมาณ 3 เมตรได้ ตัวใหญ่แบบนี้ตนไม่เคยเห็นมาก่อน มันเคยเข้าบ้านไปกินไก่หลายครั้งแล้ว ที่บ้านน้องเขย มันมีหลายตัวไม่ใช่แค่ตัวเดียว หมามันได้เห่ามา 2 วันแล้ว แต่ไม่ได้สังเกต พึ่งจะมาเห็นวันที่ 3 แถมวันนี้ยังเคราะห์ร้ายโดนหมากัด และเจอตัวเงินตัวทองคิดว่าน่าจะให้โชคจริง แต่ว่ามันให้ทุกข์มากกว่า


สัมฯ ตา อานนท์ แสนสมศักดิ์ (เจ้าของบ้าน )
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link