แม่บ้าน มทบ.11-ผบ.สห.11 พร้อมจิตอาสา904รุดเข้าช่วยเหลือครอบครัวน้องพลทหารฯใหม่ที่ครอบครัวเดือดร้อน

แม่บ้าน มทบ.11-ผบ.สห.11 พร้อมจิตอาสา904รุดเข้าช่วยเหลือครอบครัวน้องพลทหารฯใหม่ที่ครอบครัวเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ตามนโยบาย ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ) รวมถึง เจตนารมณ์ของ นายกสมาคมเเม่บ้านทหารบก ที่มีความห่วงใย ในความเป็นอยู่ ข้าราชการทหารชั้นผู้น้อย เเละครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัว ของน้องๆทหารใหม่ ผลัดที่ 1/65 ในกรณีที่ ครอบครัวประสบปัญหาพื้นฐาน ในการดำรงชีวิตโดยได้ให้หน่วยต่างๆ ดำเนินการ ช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน และเป็นรูปธรรม นั้น
จากการสำรวจข้อมูลขั้นต้น ตั้งเเต่ห้วงเเรก ของการฝึก จากหน่วยฝึกทหารใหม่ พัน.สห.11 มีครอบครัวของพลทหาร จิตบุณน์ ตันสอน ที่ประสบปัญหาขั้นพื้นฐานต่างๆ

มทบ. 11 โดย พัน สห.11 ได้ เข้าช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน ตั้งเเต่ วันที่ 13 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา โดย ผบ.พัน.สห.11 พร้อมด้วย สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.11 ( พัน.สห.11 ) และชุดวิทยากรจิตอาสา 904 ของหน่วย เข้าเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ และช่วยเหลือครอบครัว ของพลทหารจิตบุณน์ ตันสอน ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ในขั้นต้น โดยได้มอบสิ่งของอุปโภค , บริโภค โดยเฉพาะสิ่งของจำเป็น สำหรับการดำรงชีวิต พร้อมกับ ได้เริ่มดำเนินการซ่อมเเซมบ้านพัก โดยการเปลี่ยนหลังคา , เปลี่ยนประตู , และปรับปรุงระบบไฟฟ้าเพื่อให้เกิดความปลอดภัย เเละมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ บ้านพักดังกล่าว เป็นบ้านเช่า ซึ่งอาศัยอยู่ร่วมกัน จำนวน 5 คน โดยรายได้หลักมาจากพลทหารจิตบุณน์ ฯที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้ประมาณ 6,000 บาท , น.ส.รจนา สุดสิ้น (คุณแม่ )ทำงาน บริษัทฯมีรายได้ประมาณ 14,000 บาทและยายนกเอี้ยง อาชีพเก็บดอกรักขาย มีรายได้ประมาณ 1,200 บาท/เดือน

ซึ่งในวันที่ 25 มิ.ย.2565 ร้อยเอกหญิง จิระประภา ไชยสิทธิ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 11 และคณะกรรมการสมาคม ฯ , ผบ.พัน สห.11, ผบ.กองเรือนจำ มทบ.11 ชุดวิทยากรจิตอาสา 904 ของหน่วยได้เข้าเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ และตรวจการปรับปรุง ซ่อมแซม ที่พักอาศัยในห้วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของอุปโภค,บริโภค รวมถึง สิ่งของที่จำเป็นให้กับครอบครัว ของพลทหารจิตบุณน์ อาทิ ทีวี, เครื่องเเบบนักเรียน รองเท้านักเรียน รถจักรยาน, ฟูกที่นอน พร้อมชุดเครื่องนอน

พร้อมกันนี้ ประธานสมาคมเเม่บ้านทหารบก สาขา มทบ.11 ได้มอบทุนการศึกษา ให้กับ ด.ญ.ศาลางาม แฝงด่านกลาง น้องสาวของพลทหารจิตบุณย์ ฯ อายุ 11 ปีศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดมะเกลือ อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจหน่วยได้ให้พลทหารจิตบุณน์ ฯ ได้วีดีโอคอล คุยกับครอบครัว เพื่อคลายความกังวล เพื่อไม่ให้ครอบครัวเป็นห่วง ในขณะที่ยังเข้ารับการฝึกเฉพาะหน้าที่ทหารใหม่ต่อไป

สำหรับพลทหาร จิตบุณน์ ได้เข้ามารับราชการโดยการสมัคร เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แบบออนไลน์ ซึ่งจะรับราชการ เป็นทหารกองประจำการ จำนวน 2 ปี และน้องยังมีความต้องการ ในการรับราชการทหาร เพื่อตอบเเทนบุญคุณเเผ่นดิน ภายหลังจากปลดประจำการฯ ต่อไป

“ไม่ต้องห่วงนะ น้องคนเล็ก เพราะเราคือ ครอบครัวเดียวกัน”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link