นนทบุรี ตร.ไทรน้อย ซ้อมแผนรับมือกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล สร้างความมั่นใจให้ ปชช.

นนทบุรี ตร.ไทรน้อย ซ้อมแผนรับมือกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล สร้างความมั่นใจให้ ปชช.
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ก.ค.65 ที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ท.อดิศร บุญสนอง รอง ผกก.สส.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ต.ธนวัฒน์ ชีวิตโสภณ สวป.สภ.ไทรน้อย พ.ต.ต.เรวัต สุริยะ สว.สส.สภ.ไทรน้อย ร่วมกับโรงพยาบาลไทรน้อย และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ซ้อมแผนเผชิญเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในร้านอาหารครัวไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลไทรน้อย จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุยกพวกตามไปตะลุมบอนต่อที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าระงับเหตุและสามารถควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


พ.ต.อ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า วันนี้ทาง สภ.ไทรน้อย ได้ร่วมกับโรงพยาบาลไทรน้อย ซ้อมแผนระงับเหตุ กรณีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันภายในโรงพยาบาล โดยการซ้อมเเผนในครั้งนี้เราจำลองเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย จากนั้นกลุ่มผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งเหตุเข้ามายังโรงพัก โดยห้องวิทยุสื่อสารจะทำหน้าที่ประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลไทรน้อย ต่อมากลุ่มผู้ก่อเหตุได้ตามมาที่ รพ.ไทรน้อย และเข้าไปในห้องฉุกเฉินโดยถืออาวุธครบถือ เจตนาก็เพื่อมาทำร้ายร่างกายกันต่อ เมื่อ รปภ.ของทางโรงพยาบาลพบเห็นจึงได้แจ้งเหตุผ่านแอป POLICE I LERT U เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง ได้ผลักดันกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ออกไปจากห้องฉุกเฉินเพื่อป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นกับบุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เมื่อสามารถระงับเหตุเอาไว้ได้ จะทำการแยกตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็น 2 ฝ่าย และจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ให้มารับตัวเพื่อแยกคุมขัง ลดการปะทะจากผู้ปกครองและเพื่อนของทั้งสองฝ่าย

   พ.ต.อ.สมชาย กล่าวต่ออีกว่า การซ้อมแผนในครั้งนี้ ก็เพื่อให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เวลาเกิดเหตุขึ้นจริงจะได้รู้ถึงขั้นตอนการเข้าระงับเหตุ ดั่งสโลแกนที่ว่า “ซ้อมให้เหมือนจริง เกิดเหตุจริงทำให้เหมือนซ้อม “ และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้หากพบเจออันตรายที่จะกำลังจะมาถึงตัว ขอให้ตั้งสติให้ดีและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันที


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link