ระทึก รถ 6 ล้อ รับ-ส่ง นร.เบรกแตก ชนเก๋งครูศูนย์เด็กฯ เจ็บ 50 ราย เร่งระดมส่ง รพ.โกลาหล

รถทึก! รถ6ล้อรับ-ส่ง นร.เบรกแตก ชนเก๋งครูศูนย์เด็กฯเจ็บ 50 ราย เร่งระดมส่ง รพ.โกลาหล
เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ก.ค.65 ร.ต.อ.มงคล ยศวิลาศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งอุบัติเหตุหมู่รถบรรทุก 6 ล้อชนกับรถเก๋งมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก บนถนนสายนครพนม-สกลนคร ช่วงโค้งบ้านผึ้ง ต.บ้านผึ้ง จึงประสานรถกู้ชีพกู้ภัยวีอาร์ลำโขงเฟรนด์ชิฟ กู้ภัยศรีสัตตนครพนม รถกู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง และรถกู้ชีพจาก อบต.ข้างเคียง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นจุดกลับรถ 3 แยกปากทางเข้าบ้านผึ้ง พบรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีส้ม ทะเบียน 10 -1272 นครพนม พลิกคว่ำตะแคงข้าง มีนายลำใย โสมี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ท้ายรถพบเด็กนักเรียนชาย-หญิง นักเรียนชั้น ม.1-ม.6 จำนวน 50 คน พบข้าวของนักเรียนที่มากับรถคันนี้ อาทิ ไม้พลองลูกเสือเนตรนารี และอุปกรณ์การเรียน ตกกระจัดกระจาย
โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นบุตรหลานของชาวบ้านวังบ้านผึ้ง-วังกระแส นอนเจ็บร้องครวญคราง รถกู้ชีพจากหลายหน่วยจากใกล้เคียงหลายหน่วยงาน เร่งระดมลำเลียงนักเรียนคนเจ็บนำส่ง รพ.นครพนม และ รพ.ค่ายพระยอดเมืองขวาง

ใกล้กันพบรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิซิ สีดำ ทะเบียน กน 9872 นครพนม ท้ายรถเสียหลักตกริมไหล่ทาง กระจกข้างคนขับ ท้ายรถด้านขวามีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน กระจกหลังแตกเสียหาย มีนางมะลิวัลย์ ศรีชื่น อายุ 40 ปี ครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งใน ต.กุดตาไก้ อ.ปลาปาก ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก จากแรงกระแทก

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุก 6 ล้อรับ-ส่งนักเรียน มีนายลำไย คนขับ รับบุตรหลานมาจากบ้านผึ้ง-วังกระแส จะนำนักเรียนชาย-หญิง ไปส่งที่โรงเรียนบ้านผึ้งวิทยาคม บ.เทพพนม ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปราว 2-3 กิโลเมตร โดยรถบรรทุก 6 ล้อจะเลี้ยวซ้ายมุ่งไป บ.เทพพนม ขณะมาถึงที่เกิดเหตุสันนิษฐานว่าคนขับอาจจะหลับใน
เป็นจังหวะที่รถเก๋งที่มีนางมะลิวัลย์ ขับไปซื้อข้าวของที่ตลาดสดนาโพธิ์ จะเลี้ยวขวาเข้าบ้านผึ้ง-วังกระแส มุ่งถนนทางหลวงชนบท 2010 สายบ้านผึ้ง-หนองดินแดง เพื่อไปทำงานที่ศูนย์เด็กเล็กใน ต.กุดตาไก้ รถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกนักเรียนร่วม 50 ชีวิต มีทั้งเด็กนักเรียนห้อยโหนท้ายรถ ก่อนเฉี่ยวชนท้ายรถเป็นเหตุให้รถ 6 ล้อพลิกคว่ำ มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว

แม่ค้ารายหนึ่ง กล่าวว่า ปกติรถ 6 ล้อคันนี้จะมาจอดรับบุตรชายตนไปโรงเรียน แต่วันนี้ไม่จอดรับ ก่อนพุ่งลงเนินช่วงโรงงานเฟอร์นิเจอร์ คาดว่าเบรกอาจจะแตกพุ่งเลยสามแยกดดยไม่เลี้ยวแต่อย่างใด ชาวบ้านรายหนึ่งระบุว่า คนขับรถ 6 ล้อไปช่วยงานศพในหมู่บ้าน คาดหลับนอนไม่เพียงพออาจวูบหลับใน จนเกิดอุบัติเหตุหมู่ดังกล่าว
หลังเกิดเหตุได้มีบรรดาครูจากโรงเรียนบ้านผึ้งวิทยาคม และผู้ปกครองที่ทราบข่าว ได้เดินทางมาดูบุตรหลานที่บาดเจ็บอย่างโกลาหลในครั้งนี้ ครูบางรายพบเห็นนักเรียนถึงกับช็อกกับเหตุการณ์ ซึ่งจะได้สอบสวนสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link