“สน.ห้วยขวาง พลิกโฉม “แฟลตตำรวจ”เก่าไปใหม่มา ตามโครงการ “หน้าบ้าน หน้ามอง สน.ห้วยขวาง”

“สน.ห้วยขวาง พลิกโฉม “แฟลตตำรวจ”เก่าไปใหม่มา ตามโครงการ “หน้าบ้าน หน้ามอง สน.ห้วยขวาง”

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบนโยบายในการพัฒนาด้านสวัสดิการความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจและครอบครัว โดยจัดทำ”โครงการบ้านพักข้าราชการตำรวจน่าอยู่” เพื่อให้ข้าราชการตำรวจ ร่วมกันรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย บริหารจัดการสิ่งแวดล้อม และสร้างระเบียบวินัยในการอยู่ร่วมกัน

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2565 ที่ สน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า “ที่มาของโครงการปรับปรุงที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ สืบเนื่องจากในช่วงปลายปี พ.ศ.2563 ได้มารับตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง และได้สำรวจอาคารที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีอยู่จำนวน 2 อาคาร พบว่าอาคารที่พักของ สน.ห้วยขวาง ก่อสร้างมาเป็นเวลาร่วม 50 ปี มีสภาพผุพังขาดความเป็นระเบียบ ไม่สวยงามและไม่ปลอดภัยต่อข้าราชการตำรวจที่พักอาศัย

จึงได้มีแนวคิดที่จะพัฒนาความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจของ สน.ห้วยขวางให้ดีขึ้นตามที่ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.มีนโยบายให้จัดทำโครงการ บ้านพักข้าราชการตำรวจน่าอยู่ขึ้น เพื่อให้ตำรวจมีความรับผิดชอบต่อตนเองและครอบครัว มีที่พักอาศัยและมีความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบาย ของพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เคยมอบนโยบายไว้เช่นกัน

จากนั้นจึงได้เริ่มดำเนินการพัฒนาตามแนวโครงการดังกล่าว โดยใช้ชื่อโครงการ ว่า”หน้าบ้าน หน้ามอง สน.ห้วยขวาง”ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประธานกต.ตร.สน.ห้วยขวาง และคณะกรรมการ กต.ตร.สน.ห้วยขวาง รวมถึงภาครัฐ ภาคเอกชน และข้าราชการตำรวจ สน.ห้วยขวาง ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ตั้งแต่ผู้บังคับบัญชามา จนถึงครอบครัวผู้อยู่อาศัย ซึ่งได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขด้านสาธารณูปโภคต่างๆภายในห้องพักทั้งระบบ และภายนอกรอบแฟลต โดยปรับภูมิทัศน์ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม จนโครงการแล้วเสร็จ และจะมีการพัฒนาเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก กต.ตร.สน.ห้วยขวางและงบประมาณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการดำเนินการครั้งนี้

หลังการปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว ผลสำเร็จคือที่พักอาศัยเกิดความเป็นระเบียบ สวยงาม สร้างความพึงพอใจให้ผู้พักอาศัย ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจจากผู้บังคับบัญชาที่ส่งถึงผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน และเชื่อว่าจากผลของโครงการที่สร้างความสุขให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว จะนำไปสู่การตั้งใจในการทำงานที่มีประสิทธิภาพเพื่อส่งความสุขต่อไปยังประชาชนเช่นกัน” พ.ต.อ.ยิ่งยศ กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link