ลพบุรี แถลงข่าวงานประเพณีแข่งขันเรือยาว และเทศกาลของดีบ้านหมี่ประจำปี 2565

แถลงข่าวงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 18-27 กรกฎาคมนี้วันที่5 กรกฎาคม 2565 เวลา11.00 น. ที่วัดห้วยแก้ว ตำบลมหาสอน อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี

นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล
นายอำเภอบ้านหมี่ พร้อมด้วยนางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี และนางสวามินี อิสระทะ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 18-27 กรกฎาคม 2565

โดยอำเภอบ้านหมี่ร่วมกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกิ่งกาชาดอำเภอบ้านหมี่ กำหนดจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2565 ณ บริเวณสวนสาธารณะสมเด็จย่า ริมคลองชลประทานอนุศาสนนันท์ ตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอบ้านหมี่ รวมทั้งเป็นการเพิ่มพูนความสามัคคีให้เกิดขึ้นในอำเภอบ้านหมี่

นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล
นายอำเภอบ้านหมี่ กล่าวว่าการจัดงานในปีนี้ จะมีการเดินแบบผ้าไทยการกุศล การแข่งขันเรือยาว 12 ฝีพาย โดยมีเรือยาวเข้าร่วมแข่งขันกว่า 20 ลำ การประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน การแสดงของชาติพันธุ์ การออกร้านมัจฉากาชาด และการจำหน่ายสินค้า OTOPและที่จะเป็นไฮไลท์ของงานคือทางชุมชนแต่ละชุมชนทั้ง 21 ตำบล ของอำเภอบ้านหมี่ จะมีการคัดสาวงามในแต่ละหมู่บ้านเข้าประกวดสาวงามบ้านหมี่ใน วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 และมีการแข่งขันเรือยาว 55 ฝีพาย คู่พิเศษ ระหว่างแม่เศรษฐีเรือทอง วัดพุน้อย กับอินทณัฐ วัดไร่ขิงในวันที่ 24 กรกฎาคม 2565

ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรีและสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรีเป็นผู้ร่วมสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมผ่านทางช่องทางต่างๆ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมเชียร์การแข่งขันเรือยาวและให้กำลังใจกับสาวงามบ้านหมี่ได้ในงานประเพณีแข่งขันเรือยาวและเทศกาลของดีบ้านหมี่ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่18-27กรกฎาคมนี้

ลพบุรีมีดีที่บ้านหมี่ไง

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าว จว.ลพบุรี /
สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดลพบุรี ภาพ/ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link