จ. ชัยภูมิ หยุดเสาร์อาทิตย์ช่วงเข้าพรรษาเชิญนักท่องเที่ยวชมทุ่งบัวสวรรค์ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวเที่ยวเทศกาลชมทุ่งบัวสวรรค์ มหัศจรรย์ 5 ผาในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

ที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ บรรยากาศนักท่องเที่ยวแห่พาครอบครัวเดินชมทุ่งบัวสวรรค์หรือทุ่งดอกกระเจียวที่สวยงามอีกแห่งนอกจากที่อุทยานป่าหินงาม ที่นี้ก็สวยไม่แพ้กันโดยเฉพาะดอกกระเจียวที่ทุ่งบัวสวรรค์แห่งนี้จะมีอยู่สองสายพันธุ์ คือมีช่อดอกสีชมพูและช่อดอกสีขาว ที่เกิดอยู่ท่ากลางป่าเต็งรังและป่าเพ็ก โดยดอกกระเจียวสีชมพู จะมีกลีบดอกหนาแข็ง มีรสฟาด ไม่สามารถกินได้ มีชื่อเรียกว่า ประทุมา ส่วนดอกกระเจียวสีขาวมีชื่อเรียกว่า เทพรำลึก มีช่อดอกเล็กสั้น กินได้ โดยนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว อุทยานแห่งชาติไทรทอง มาครั้งเดียวสุดคุ้มได้เที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวกว่า 5 ทุ่งที่ชูช่อดอกอย่างสวยงามท่ามกลางป่าเต็งรังและป่าเพ็ก พร้อมทั้งชมผาอีก 5 ผาที่มีวิวธรรมชาติที่สวยสดสดงดงาม คือ ผาพ่อเมือง ผาหำหด ผาเพลินใจ ผาชมดาว ผาอาทิตย์อัสดง ชมป่าปรงกว่า100 ต้น และเฟิร์นที่เกิดขึ้นตามโคดหินหรือต้นไม้นานาชนิดที่สวยงามในพื้นที่ของอุทยานแห่งนี้ด้วยทั้งนี้ยังมีน้ำตกไทรทองให้พักผ่อนอีกด้วยเที่ยวครบในที่เดียว โดยวันนี้นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวและชมวิวบริเวณหน้าผาต่างๆในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทองแห่งนี้อย่างคึกคัก

ขณะที่ นายศุภฤกษ์ จงทวีลาภ อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯที่มาพักแรมกลางเต็นท์ที่ทุ่งบัวสวรรค์ในครั้งนี้ เผยว่าพึ่งเคยมาเที่ยวที่นี้เป็นครั้งแรกรู้สึกประทับใจมากได้รับอากาศที่บริสุทธิ์มีหมอกลอยฟรุ้งดอกระเจียวสวยงามพร้อมฝากถึงนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสกับความสวยงามได้ที่นี้มาที่เดียวคุ้มเลย
ด้านนายชม มาแดง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรทองขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและเทศมาเที่ยวชมเทศกาลชมทุ่งบัวสวรรค์ มหัสจรรย์ 5 ผาในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยเฉพาะดอกกระเจียวที่กำลังชูช่อออกดอกอย่างสวยงามและหน้าผากว่า5ผา ชนิดที่เรียกว่า ชมดาวบนฟ้าและดาวบนดิน บริเวณผาชมดาวในยามค่ำคืนซึ่งมีความสวยงามเหมาะสำหรับมาพักค้างแรมเป็นอย่างมาก

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link