ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีห่วงใยสถานการณ์คลื่นลมในทะเล สั่งติดตามและตรวจสอบเส้นทางเดินเรืออย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกี่ยวกับสถานการณ์คลื่นลมในทะเล และการติดตามตรวจสอบเส้นทางการเดินเรือไปยังเกาะต่างๆ โดยการประสานข้อมูลกับสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย สาขาเกาะพะงัน และผู้ประกอบการเดินเรือ

จากการตรวจสอบพบว่า เส้นทางเส้นทางเกาะสมุย – ดอนสัก คลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร มีลมแรงช่วงฝนตกหนัก เรือเฟอร์รี่ยังสามารถเดินทางได้ตามปกติ , เส้นทางเกาะสมุย – เกาะพะงัน คลื่นสูงประมาณ 1-2 เมตร มีลมแรงช่วงฝนตก เรือเฟอร์รี่และเรือคาตามาราน สามารถให้บริการได้ตามปกติ , เส้นทางเกาะพะงัน – เกาะเต่า คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร มีลมแรงช่วงฝนตก เรือคาตามารานสามารถให้บริการได้ตามปกติ และเส้นทางเกาะสมุย – หมู่เกาะอ่างทอง เรือนำเที่ยวสามารถให้บริการได้ แต่เปลี่ยนท่าเรือฝั่งเกาะสมุย จากท่าเทียบเรือหน้าทอน เป็นท่าเทียบเรือสถานีเรือสมุย

ในการนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เน้นย้ำและสั่งการให้สำนักงาน ปภ. สาขาเกาะสมุย จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในระยะนี้ และให้สำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาคทุกสาขา จัดเจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือ ทำกาาประเมินสถานการณ์ก่อนเรือออกทุกเที่ยว เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุภัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link