สระบุรี ไอ้หลามลักเขมือบไก่ หนีไม่รอดจนมุมอาสากู้ภัย ขย้อนของกลางออกมา จับใส่ถุงปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สระบุรี – ไอหลามลักเขมือบไก่ หนีไม่รอดจนมุมอาสากู้ภัย ขย้อนของกลางออกมา จับใส่ถุงปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
วันที่ 23 ก.ค.65. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย มนตรี สิงหา อายุ 55 ปี ว่ามี งูหลามตัวใหญ่ มาเขมือบพ่อไก่ชนของตน จนท้องป่อง ขณะผสมพันธุ์อยู่ ตอนนี้ขังไว้อยู่ในเล้าหนีไปไหนไม่ได้ อยากให้มาช่วยจับให้หน่อย ที่ บ้านเลขที่ 65 / 3 หมู่ 2 ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง 2 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู ได้รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ นาย มนตรี (เจ้าของบ้าน) ยืนรออยู่ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูในเล้าไก่ พบ งูนอนเหยียดยาวท้องป่องอยู่อย่างสบาย มีแม่ไก่เดินวนเวียนโดดขึ้น-ลงที่แคร่ ด้วย 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการใช้ไม้เหล็กหนีบไปที่คองู แต่งูใส่พุ่งฉกสู้ แล้วใช้ลำตัวพันไม้เหล็กหนีบ เจ้าหน้าที่จึงได้นำงูออกมาไว้กลางแจ้ง แล้วปล่อยเพื่อที่จะให้งูเลื้อยเข้าถุงเอง แต่เจ้างูก็ยังพุ่งฉกสู้ไป-มา สักพักหนึ่งงูได้ขย้อนไก่ออกมา เพื่อจะต่อสู้ กลัวว่าคนจะทำร้าย ซึ่งเป็นสัญชาตญาณของงู ถ้ามีภัยมาถึงตัว งูจะขย้อนเหยื่อออกทุกครั้งไป เพื่อต่อสู้และหาทางเลื้อยหนี แต่ถ้าไม่ขย้อนออกมา งูจะเลื้อยหนีไปไหนไม่ค่อยไว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้เหล็กหนีบคองูและจับหาง ยกงูเข้าถุงได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูหลามตัวใหญ่ ยาวประมาณ 2 เมตรกว่า และจะนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นาย มนตรี สิงหา (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า นาย วิรัตน์ (ลูกน้องของตน) ได้วิ่งมาบอกด้วยอาการตกใจว่า งูได้กินไก่ไปแล้ว 1 ตัว แต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวผู้หรือตัวเมีย ตนจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับ ส่วนไก่เป็นไก่ชน กำลังเริ่มรุ่นๆ ซื้อมาในราคาพันกว่าบาท และเลี้ยงมาได้ 4-5 เดือนแล้ว ตั้งแต่ช่วงโควิดหมด แล้วก็เสียดายด้วย เวลาเพาะทีหนึ่ง 1 กิโล ก็ตัวละ 700-2,000 บาท แล้วแต่จะมีคนมาเลือกซื้อไป
นาย วิรัตน์ สวนบุญ อายุ 44 ปี (คนเห็นงู) เล่าว่า ช่วงเช้าตนจะมาให้ข้าวให้น้ำไก่ ก็ต้องผงะ เพราะเจองูอยู่ในเล้า ซึ่งในเล้านี้มีไก่อยู่ 2 ตัว เป็นตัวผู้กับตัวเมีย แต่งูได้กินไก่ตัวผู้ไปแล้ว พอตนเข้าไปงูก็กระโจนใส่ จึงได้รีบถอยออกมาแล้วปิดประตูไว้ จากนั้นจึงได้ไปแจ้งเจ้าของบ้าน ให้โทรแจ้งกู้ภัยสว่าง เป็นงูตัวใหญ่มาก ถ้าเกิดตนไม่เห็นงูอาจจะพุ่งเข้าใสก็เป็นได้ ส่วนพ่อไก่ตัวที่งูกินไปนั้น ซื้อมาในราคา 1500 บาท และก็ไม่รู้ว่างูเข้ามาในเล้าได้ยังไง เพราะทุกทีไม่เคยมีงูเข้า พึ่งจะมาเจอครั้งแรก


สัมฯ นาย มนตรี สิงหา (เจ้าของบ้าน)
สัมฯ นาย วิรัตน์ สวนบุญ (คนเห็นงู)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link