ปราจีนบุรี น่าสนใจปลูกมะระจีนโลละ 20 บาท

วันที่ 24 กค.65 ที่บ้านวังดินสอหมู่ที่ 1 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีได้หันมาปลูกมะระจีนส่งขายกิโลกรัมละ 20 บาทเก็บวันเว้นวันได้เงินดีลูกใหญ่ขนาด 2 ลูก/กก.น้ำหนักดีเก็บขายวันละ 150 กิโลกรัม มีรายได้ครั้งละ
3,000 บาท

นายเจริญ คนชม เกษตรกรผู้ปลูกมะระจีนกล่าวว่า ได้รับการแนะนำจากเพื่อนพี่ปลูกมะระจีนครั้งละ 2 ไร่ ขายได้เงิน 200,000 บาทเศษ รวมถึงปลูกถั่วฝักยาว แตงกวาผสมผสานไปในตัวอีกด้วย ลงทุนหมื่นเศษๆแต่ขายของได้ 2 แสนเศษๆ ถือว่าคุ้มจึงทดลองทำตาม โดยการซื้อเมล็ดพันธุ์ 1 กระป๋อง ราคา 1,000 บาท (500)เม็ด และซื้อด้ายไนลอนตาข่าย 10,000 สำหรับเกษตรกรที่มีท่อPVC ที่จะนำมาไว้สำหรับรดน้ำจะประหยัดเงินได้อีกเท่าตัว

การปลูกมะระจีนมีขั้นตอนไม่ยุ่งยากโดยเริ่มจากการมีที่ดินและทำการไถและปลูกเหมือนพืชผักทั่วไป ถ้าไม่ใช่หน้าฝนให้รดน้ำวันเว้นวันให้โชค ใส่ปุ๋ยสูตรและขี้ไก่เมื่อมะระมีอายุได้ 50 วัน ก็จะสามารถทยอยเก็บขายให้กับพ่อค้าได้มะระจีนมีอายุเก็บเกี่ยวผลผลิตได้นานถึง 2 เดือนเศษ เฉลี่ยจะมีรายได้จากการขายมะระจีนไม่ต่ำกว่าสองแสนบาทเศษ และไม่คิดรวมรายได้ในการปลูกถั่วฝักยาวและแตงกวาผสมผสานไปด้วย ในการปลูกพืช 3 อย่างนี้จะปลูกทยอยปลูกเป็นรุ่นๆไป ถ้ามีพื้นที่ในการปลูกพืช 3 อย่างนี้เกษตรกรทั่วไปสามารถมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ตลอดฤดูกาลสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084-736-2187

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link