รวบแล้วแว้นอ่างทอง ศาลสั่งริบรถ จำคุก 1 เดือน

รวบแล้วแว้นอ่างทอง ศาลสั่งริบรถ จำคุก 1 เดือน

วันนี้(26 ก.ค. 65) เวลา 12.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) เปิดเผยว่า ตำรวจอ่างทองจับกุมเด็กแว้นหน้า รพ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ศาลสั่งริบรถ จำคุก 1 เดือน

รอง ผบ.ตร. ฯ กล่าว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้เร่งปราบปรามการแข่งรถในทาง คดีนี้สืบเนื่องจากชาวบ้านถ่ายคลิปวีดีโอกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งรถที่ ถ.โพธิ์ทอง – อ่างทอง บริเวณหน้า รพ.โพธิ์ทอง ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน จึงสั่งการให้พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ,พ.ต.อ.
เดชรพี คงดี รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง และ พ.ต.อ.พันดาว ดำขำ ผกก.สภ.โพธิ์ทอง และทีมโซเชียลมีเดีย ศปข.สภ.โพธิ์ทอง สืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มบุคคลตามคลิป จนสามารถจับกุมได้ 2 ราย คือ นายอำพล สงวนนามสกุล อายุ 19 ปี และเยาวชนอายุ 17 ปี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ในข้อหา 1.ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย
2.ขับรถโดยประมาทอันน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43(4),157
3.นำรถที่มีเสียงอื้ออึงมาใช้ในทางเดินรถตามพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 9,148
4.นำรถที่จดทะเบียนแล้วแต่มีการดัดแปลงสภาพรถให้ผิดไปจากเดิม ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 14,60
5.กระทำให้เกิดเสียงอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควรทำให้ประชาชนเดือดร้อนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 370
6.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 42 ,64 รวม 6 ข้อหา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งฟ้องต่อศาล และต่อมาศาลได้พิพากษาริบรถจักรยานยนต์ของกลาง สั่งจำคุก 1 เดือน โทษจำรอลงอาญา 1 ปี

ผอ.ศปข.ตร. ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราบปรามอย่างจริงจัง และหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*


Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link