สมาคมอุทยานแห่งชาติ จัดคอนเสิร์ตการกุศล จ.เจ รักษ์ป่า เจ เจตริน ระดมทุนเข้า โครงการ “กองทุนฟื้นฟูป่า ประชาร่วมใจ”

สมาคมอุทยานแห่งชาติ จัดคอนเสิร์ตการกุศล จ.เจ รักษ์ป่า เจ เจตริน ระดมทุนเข้า โครงการ “กองทุนฟื้นฟูป่า ประชาร่วมใจ”

คอนเสิร์ตการกุศลดังกล่าว จัดโดยนายพิสิษฐ์ เอี่ยวพานิชย์ นายกสมาคมอุทยานแห่งชาติ นายธนพัต ปิติวราธนกุล กรรมการ และประธานฝ่ายจัดหารายได้สมาคมอุทยานแห่งชาติ ซึ่งจัดที่ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง เลียบทางด่วนรามอินทราบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เย็น บรรดานักร้องหลายวง สลับสับเปลี่ยนขึ้นร้องเพลงสร้างความสนุกสนานให้กับผู้มาร่วมงาน อาทิ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สัตว์แพทย์ ที่ขึ้นชื่ออย่างทีมสัตว์แพทย์ หมอโบว์ ที่ช่วยชีวิตช้างป่าแม่ลูกอ่อน จนเป็นข่าวดัวในโลกโซเซียล ผู้ที่มีความรักป่า สัตว์ป่า รวมไปถึงสื่อมวลชนที่มาร่วมงานกันเนืองแน่น ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อระดมทุนเข้าโครงการ “กองทุนฟื้นฟูป่า ประชาร่วมใจ” ใช้ในกิจกรรมของสมาคมอุทยานแห่งขาติ ในการจัดอบรมให้ความรู้สร้างความเข้าใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ สัตว์ป่า หลังจากพื้นที่ป่าต้นน้ำในประเทศไทยเขตอุทยานและเขตพื้นที่คุ้มครองถูกบุกรุกทำลายจำนวนมาก จนเกิดความแห้งแล้งส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่า และทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อยเฉลี่ยเดือนละ 1-2 คน จากการปฏิบัติหน้าที่

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า
การดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน การจัดกิจกรรมวันนี้เป็นนิมิตหมายอันดีในการร่วมมือกันดูแลทรัพยากรธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่ป่าให้มากขึ้นตามนโยบายของภาครัฐ ซึ่งรายได้จากการจัดกิจกรรมวันนี้ จะนำไปใช้การดำเนินกิจกรรมของสมาคม สนับสนุนการดูแลอุทยาน

นายพิสิษฐ์ เอี่ยวพานิชย์ นายกสมาคมอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่ากิจกรรมนี้ เป็นภารกิจของสมาคมอุทยานแห่งชาติ ที่จะต้องสนับสนุนงานในพื้นที่คุ้มครองทรัพยากรธรรมชาติทุกหน่วยงาน ภารกิจคือการคืนผืนป่า ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรม จึงจำเป็นต้องมีกองทุน เพื่อเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ ฝากให้ทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ และฟื้นฟูผืนป่าให้ได้ 25 % ตามที่ตั้งเป้าไว้

นายธนพัต ปิติวราธนกุล กรรมการ และประธานฝ่ายจัดหารายได้สมาคมอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า ทางสมาคมช่วยเรื่องเยียวยา ส่งเสริมทุกกิจกรรม นอกจากนี้ยังสนับสนุนค่าใช้จ่ายสวัดิการ ค่านะกษาพยาบาลเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link