ศรีสะเกษ รองผู้ว่าฯศรีสะเกษ เปิดป้ายโครงการหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงศาสนาวัฒนธรรม และตลาดนัดชุมชนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10

ศรีสะเกษ !! รองผู้ว่าฯศรีสะเกษเปิดป้ายโครงการหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงศาสนาวัฒนธรรมและตลาดนัดชุมชนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่10
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่วัดส้มป่อย ตำบลส้มป่อย อำเภอราษีไศล นางสาวชนมนัฐ รอดบุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดป้ายโครงการหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงศาสนาวัฒนธรรมและตลาดนัดชุมชนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่10 โดยได้รับความเมตตาจากพระครูศิริบุญกิจ เจ้าคณะอำเภอศิลาลาด และพระครูสุเมธศิลคุณ รองเจ้าคณะอำเภอราษีไศล และมีนายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ นายอำเภอราษีไศลนายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดศรีสะเกษ นายตรีเพชร หาราชไชย ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอราษีไศล นายประหยัด กรองแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านส้มป่อย นายสมเกียรติ นามเสนา หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษามูลล่าง ได้นำพสกนิกรชาวบ้านส้มปล่อย ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และเปิดป้ายโครงการหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงศาสนา วัฒนธรรมตลาดนัดชุมชนเฉลิมพระเกียรติ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป เพื่อเป็นการสร้างความสมัครสมานของคนในชุมชน เพื่อสร้างตลาดนัดชุมชนให้เป็นที่จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของชุมชนและเพื่อเป็นการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติต่อไป

นายวิทยา อินทร์คำแหง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตำบลส้มป่อย กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยนายประจวบ แสงใส ผู้ใหญ่บ้านส้มป่อยหมู่ 1 นายเสาวพงษ์ มูลศิริ ผู้ใหญ่บ้านโนนตุ่นหมู่ 5 นายสมบัติโพธิ์งาม ผู้ใหญ่บ้านเปือยหมู่ 7 นางสุรีรัตน์ธรรมบุตร ผู้ใหญ่บ้านโนนศิลป์หมู่ 4 นายอิศรา ราษฎเจริญ ผู้ใหญ่บ้านส้มป่อยหมู่ 11 นายประภวิต โพธิวัฒน์ ผู้ใหญ่บุญแก้งหมู่ 14 นายแสงอาทิตย์ สุตพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านส้มป่อยหมู่ 17 นายคมศักดิ์ โพธิ์งาม ที่ปรึกษาชุมชน นายทวีศักดิ์ โพธิวัฒน์ ที่ปรึกษาชุมชน ได้นำชุมชน 7 ชุมชน เข้าร่วมโครงการ หมู่บ้านท่องเที่ยว เชิงศาสนา วัฒนธรรม ตลาดนัดชุมชน ในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 เพื่อเป็นการศึกทอดพระพุทธศาสนา,เพื่อเป็นการสร้างความสมัครสมานของคนในชุมชน,เพื่อสร้างตลาดนัดชุมชนให้เป็นที่จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ของชุมชนและเป็นการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตำบลส้มป่อย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับข้าวสารอาหารแห้งที่ได้จากการทำบุญใส่บาตรทุกครั้งนี้ คณะกรรมการจะได้แบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือถวายพระคุณเจ้า แบ่งให้โรงเรียนเพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวัน แบ่งให้สมเด็จ เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันและมอบให้ อสม.นำไปเยี่ยมคนไข้ติดเตียงและผู้สูงอายุในตำบลส้มป่อยต่อไป

ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link