ปราจีนบุรี ช้างป่าทับลานทำร้ายจิตอาสาเฝ้าระวังสาหัส

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 กค.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่าช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน(เจ้าละมุด) ทำร้ายจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านคลองเตยหมู่ที่ 5 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาดีและได้นำตัวส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรีในเวลาต่อมาทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายประวิทย์ มีเชาว์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าฯถูกช้างวิ่งไล่ขณะที่เจ้าตัวเสียหลักหกล้ม ทำให้ช้างป่าวิ่งเข้ามาทางด้านหลังแล้วใช้งวงกดทับหัวไหล่ด้านซ้ายอย่างแรง ทำให้ไหล่หลุดและซี่โครงด้านซ้ายหัก 2 ซี่

จากเหตุการณ์ดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายบัลลังก์ หาญสำโรง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 กล่าวว่า ขณะที่พวกตนได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานดำเนินการผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่โดยเร่งด่วนเนื่องจากช้างป่าได้เข้ามากัดกินพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน

ระหว่างเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่าซุ่มวิ่งเข้าใส่ชุดเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ 8 นายพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บหกล้มลงในสวนไม้ไผ่ทำร้ายและได้ยินเสียงผู้ได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่วิ่งหนีพากันหันมามองด้านหลังเห็นช้างป่ากำลังทำร้ายเพื่อนอยู่ จึงช่วยกันผลักดันไล่ช้างออกและนำตัวคนเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี จากเหตุการณ์ดังกล่าวอยากให้ทางเจ้าหน้าที่นำช้างตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่โดยด่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ประชาชนถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ครั้งต่อไปอาจจะมีการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้น

ต่อมานายวรพันธ์ สุวรรณนุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีสั่งการให้ปภ.จังหวัดเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link