ปราจีนบุรี เปิดใจเล่าวินาทีถูกช้างป่าทำร้ายสาหัส

วันที่ 29 กค.65 ข่าวคืบหน้ากรณีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานทำร้ายนายประวิทย์ มีเชาว์ จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะออกไปผลักดันช้างป่าออกจากพื้นที่การเกษตรของประชาชนในหมู่บ้านตามที่ได้รับแจ้ง และเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายประวิทย์ มีเชาว์ จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้เล่าวินาทีที่เจ้าละมุดทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสว่าเมื่อวานนี้หลังจากได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปผลักดันช้างป่ากัดกินหน่อไม้ของเกษตรกร ขณะนั้นพบเห็นเจ้าละมุดอยู่ในสวนไม้ไผ่จึงได้ทำการผลักดันออกจากพื้นที่ ทุกคนเห็นว่าเจ้าละมุดออกจากบริเวณพื้นที่แล้วก็ได้นั่งพักกินข้าวกันในป่าจากนั้น ออกเดินสำรวจต่ออีกว่าเจ้าละมุดจะย้อนกลับมาอีกหรือไม่ขณะที่เดินอยู่นั้นเจ้าละมุดซุ่มอยู่ในป่าพุ่งตรงเข้าใส่ทุกคนพากันวิ่งหนี ตนเองเกิดล้มลงทำให้เจ้าละมุดวิ่งมาถึงตัวจากนั้นใช้เท้าเหยียบที่ไหล่ด้านซ้ายแล้วใช้งวงกดทับอย่างแรงหลายครั้ง

ตอนนั้นตนเองร้องตะโกนให้เพื่อนช่วยและเพื่อนได้วิ่งมาช่วยกันไล่เจ้าละมุดออกไป เจ้าละมุดจึงผละเดินจากไปตนจึงรอดตายหวุดหวิด หลังจากนำตัวมาส่งรพ.แล้วผวจ.ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ และมีผู้นำท้องถิ่นท้องที่เพื่อนๆโทรมาให้กำลังใจ ขณะนี้ตนเองอาการดีขึ้นอยู่ในการดูแลแพทย์อย่างดี อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลเรื่องนี้ด้วย

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link