สระบุรี งูไล่หมา เจอคนขู่ฟ่อๆ ถูกกู้ภัยหญิงจับด้วยลีลาเด็ด

วันที่ 29 ก.ค.65 นาง บุญล้ำ ศิลาลักษณ์ อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี จุดหนองแซง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จาก นาง นิภาพร โสภา อายุ 50 ปี ว่ามี งูเห่าอยู่ใต้เครื่องออกกำลังกาย หน้าห้องนอน อยากให้ช่วยมาจับให้หน่อย จะเข้าห้องก็เข้าไม่ได้ ไล่ก็ไม่ไป อยู่ที่ บ้านเลขที่ 53/4 หมู่ 10 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ หญิง พร้อมอุปกรณ์การจับงู รีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่บ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึง เป็น บ้านเดี่ยว ชั้นเดียว พบ นาง นิภาพร ยืนคอยอยู่หน้าประตูบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างไปชี้บริเวณที่งูซุกซ่อนอยู่ใต้เครื่องออกกำลังกายหน้าห้องนอนของตนเอง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ โดยใช้เหล็กหนีบไปที่เครื่องออกกำลังกาย และค่อยๆลาก ได้ยินเสียงงูเห่า ขู่ดังฟ่อฟ่อ เจ้าหน้าที่ตกใจเล็กน้อย แล้วค่อยๆลากออกมา จนเจองูเห่าตัวใหญ่ขดตัวอยู่ ได้ชูคอแผ่แม่เบี้ยเพื่อต่อสู้ป้องกันตัวเอง เจ้าหน้าที่ใช้ไม้เหล็กหนีบไปที่ตัว แต่งูได้ตั้งท่าชูคอแผ่แม่เบี้ยเตรียมฉกสู้ พอเจ้าหน้าที่ได้จังหวะรีบใช้ไม้เหล็กหนีบไปที่คอและกดไว้ ทำให้งูดิ้นม้วนตัวไปมา

จากนั้นได้ใช้ห่วงเชือกคล้องคองู แต่เนื่องจากมาคนเดียว ไม่มีผู้ช่วย จึงได้ใช้เท้าหนีบไม้เหล็กไว้ และใช้มือดึงเชือกให้รัดคองูได้เป็นผลสำเร็จ เป็น งูเห่าตัวใหญ่ นิสัยดุ ยาวประมาณ 1 เมตร 20 แล้วได้นำงูออกมาหน้าบ้าน ใส่นำถุงนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นาง นิภาพร โสภา (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า ตนเองอยู่ในห้องนอนกำลังทำงานในแท็บเล็ตอยู่ เห็นงูไล่หมาเข้ามาในบ้าน งูได้ขู่หมา ตนก็เลยส่งเสียงขู่งูคืน งูจึงได้เลื้อยเข้าไปอยู่ใต้เครื่องออกกำลังกายหน้าห้องนอน เป็นงูเห่า เพราะมันขู่เสียงดัง ตอนแรกตนคิดว่าเป็นแมวตัวใหญ่ ตนกลัวมากจึงได้รีบเดินออกมาหาไม้ไว้ก่อน และยืนรออยู่ข้างหน้า แล้วรีบโทรบอกแฟน แฟนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยจับเป็นการด่วน ซึ่งงูตัวนี้ ตนเห็นบ่อย แต่ไม่ได้อยู่แถวในบ้าน อยู่แถวๆข้างนอก


สัมฯ นาง นิภาพร โสภา (เจ้าของบ้าน)
สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link