นักเรียนอาชีวะขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงใส่นักเรียนช่างคู่อริเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุนักเรียนอาชีวะถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาการสาหัส ที่บริเวณถนนเรียบทางด่วนใกล้วัดบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุได้พบร่างของผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนชาย อายุ 18 ปี นอนกองอยู่กับพื้นถนนในสภาพยังแต่งกายในชุดของมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านบางปู โดยมีบาดแผลเป็นรูโบที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณไหปาร้าด้านหน้ากระสุนฝังใน นอนหายใจรวยระรินอยู่กับพื้นถนนโดยมีเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกันนั่งประคองร่างอยู่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการเร่งด่วน

จากการสอบถามเพื่อนของผู้บาดเจ็บซึ่งเรียนอยู่สถาบันเดียวกัน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและพวกประมาณ 6 คนหลังจากเลิกเรียนได้พากันขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านขณะที่ขี่มาถึงท่าน้ำพระประแดง ได้พบเห็นกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันกรุงเทพช่าง ซึ่งเป็นคู่อริกันจำนวน 5-6 คน ขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายกันมาจำนวน 3 คันได้ขี่รถขึ้นมาประกบและมีการท่าทายกันก่อนที่ฝ่ายตนและผู้บาดเจ็บจึงพากันขี่รถหลบหนีมุ่งหน้ากลับเข้าบ้านซึ่งอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยที่กลุ่มนักเรียนผู้ก่อเหตุจะขี่รถไล่ติดตามมา จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุไล่ไล่มาทันก่อนที่ผู้ก่อเหตุซึ่งขี่รถจักรยานยนต์มานั่งเดียวจะชักอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ออกมายิงใส่ผู้บาดเจ็บ 1 นัดจนผู้บาดเจ็บล้มฟุบลงกับพื้นถนนส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยาน ยนต์ หลบหนีไป ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่านักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นนักเรียนชุดเดียวกับที่เคยมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนและมีดมาไล่ยิงนักเรียนสถาบันเดียวกับผู้บาดเจ็บมาแล้วครั้งหนึ่ง ที่ยังจับกุมตัวไม่ได้ จนมาในครั้งนี้มาก่อเหตุอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุหลบหนี้เพื่อเป็นแนวทางในการติดต่อจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link