หนุ่มวัย 19 น้อยใจแม่ไม่ให้เรียน ปีนราวสะพานภูมิพลจะกระโดดน้ำตาย โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

เมื่อเวลา 22.30 น วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายพยายามจะกระโดดสะพานภูมิพล เส้นทางขึ้นจากสำโรงใต้ มุ่งหน้าสุขสวัสดิ์ ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่บริเวณกลางสะพานภูมิพล ได้พบผู้ก่อเหตุเป็นชายชื่อนายอู่ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ได้ออกไปยืนอยู่ราวสะพานด้านนอก โดยมีเพื่อนร่วมงานกำลังจราจรเกลี่ยกล่อมชายคนดังกล่าวอยู่ห่าง ๆ แต่ไม่เป็นผลเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าพูดคุยเจรจาเกลี่ยกล่อม อยู่กว่า 1 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวจึงยอมปีนกลับเข้ามาด้านในอย่างปลอดภัย
จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายอู่ ได้ทะเลาะกับแฟนสาวแต่ตนก็ไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกัน และแฟนของน้องเขาก็ติดต่อไม่ได้ และน้องเองก็ก็ไม่รับโทรศัพท์และดีดตัวเองออกจากกลุ่มของที่ทำงาน โดยก่อนที่ดีดตัวเองออก ได้พิมพ์ข้อความไว้ว่า ผมยินดีที่ได้รู้จักทุกคน ก่อนจากออกจากกลุ่มไป โดยให้น้องมาส่ง โดยอ้างว่านัดเพื่อนไว้ ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ไปช่วยเจรจา ได้เล่าว่า โดยชายคนดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินทางกลับไปหาแม่ที่จังหวัดราชบุรี เพื่อจะไปเอาวุฒิการศึกษาเพื่อจะมาเรียนต่อ และทำงานไปด้วย แต่ทางแม่ ได้ดุด่าและได้ฉีกวุฒิการศึกษาของน้องทิ้ง ก่อนที่จะไล่ชายคนดังกล่าวกลับมาทำงานที่สมุทรปราการอย่างเดิม โดยที่มีเงินติดตัวเพียงแค่ 10 บาท ทำให้เกิดความน้อยใจ และก่อเหตุดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายคนดังกล่าวมาพูดคุยที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ เพื่อปรับสภาพจิตใจให้ดีขึ้น ก่อนจะมอบให้เพื่อร่วมงานพาตัวกลับไป

อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link